Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4939
Title: การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เรื่องเที่ยวเซกา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จังหวัดบึงกาฬ
Other Titles: Development of an electronic book entitled visiting Seka for Prathom Suksa VI students in Buengkan Province
Authors: วรรณา บัวเกิด, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุวพัทร พลหน่วย, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องเที่ยวเซกา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 จังหวัดบึงกาฬ และ (2) หาประสิทธิภาพของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง เที่ยวเซกา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จังหวัดบึงกาฬ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 ที่เรียนอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปี การศึกษา 2557 โรงเรียนบ้านห้วยผักขะ อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ จำนวน 42 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ดำเนินการทดลองเพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ 3 ครั้ง ได้แก่ (1) การทดลองแบบเดี่ยว ใช้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 3 คน (2) การทดลองแบบกลุ่ม ใช้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 9 คน และ (3) การทดลองแบบภาคสนาม ใช้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง เที่ยวเซกา และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธ์ิการเรียน สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ และค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ผลการศึกษาพบว่า (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง เที่ยวเซกา ประกอบด้วยเนื้อหา 4 เรื่อง ได้แก่ เปิ ดประตูสู่เซกา เมืองล้ำค่าประเพณี แหล่งดีน่าท่องเที่ยว และเก็บเกี่ยวของดีจากภูมิปัญญา และ (2) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง เที่ยวเซกา มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 80.42/81.33
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4939
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_159441.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.32 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons