Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4941
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอรุณี หรดาล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorเสาวภาพ เครือวัง, 2527-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-25T06:02:42Z-
dc.date.available2023-03-25T06:02:42Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4941en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาแบบผู้ปกครองมีส่วนร่วม กลุ่มตัวอย่างคือ เด็กปฐมวัยชายและหญิง ที่มีอายุระหว่าง 4-5 ปี ที่ศึกษาอยู่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตาบลหัวเสือ สังกัดองค์การบริหารส่วนตาบลหัวเสือ อาเภอแม่ทะ จังหวัดลาปาง จานวน 15 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ เกมการศึกษา คู่มือการเล่นเกมการศึกษาแบบผู้ปกครองมีส่วนร่วม และแบบทดสอบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบเครื่องหมาย ผลการวิจัยปรากฎว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาแบบผู้ปกครองมีส่วนร่วมมีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์ -- กิจกรรมการเรียนการสอน -- การมีส่วนร่วมของบิดามารดาth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาแบบผู้ปกครองมีส่วนร่วมที่มีต่อทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลหัวเสือ สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลหัวเสือ จังหวัดลำปางth_TH
dc.title.alternativeThe effects of didactic games with parent involvement activities on basic Mathematic skills of preschool children at Hua Suea Early Childhood Development Center under Hua Suea Sub-district Administration Organization in Lampang Provinceth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objective of this study was to compare basic mathematic skills of preschool children before and after undertaking didactic games with parent involvement activities. The sample comprised 15 preschool children, 4-5 years old, who were studying at Hua Suea Early Childhood Development Center under Hua Suea Sub-District Administration Organization in Lampang province obtained by cluster sampling. The research instruments used were didactic games, didactic games with parent involvement activities handbook and a basic mathematic skills test. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation and sign–test. The research finding showed that the post-experiment basic mathematical skills of preschool children at Hua Suea Early Childhood Development Center under Hua Suea Sub-District Administration Organization in Lampang province undertaking didactic games with parent involvement activities was significantly higher, at the .05 level, than their pre-experiment counterpart skillsen_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_161162.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.77 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons