Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4948
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธนรัชฏ์ ศิริสวัสดิ์th_TH
dc.contributor.authorหทัยกาญจน์ ฤทธิ์สกุลชัย, 2515-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-25T06:43:13Z-
dc.date.available2023-03-25T06:43:13Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4948en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องแอ่วไหนดี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จังหวัดลำปาง และ (2) ตรวจสอบคุณภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติมที่สร้างขึ้น กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญ 3 คน และนักเรียนโรงเรียนร่องเคาะวิทยา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 10 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องแอ่วไหนดี ที่สร้างขึ้น แบบประเมินคุณภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติม และแบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าดัชนีความสอดคล้อง ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาปรากฏว่า (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องแอ่วไหนดี ที่สร้างขึ้นประกอบด้วยเนื้อหา 5 เรื่อง ได้แก่ รู้จักลำปาง เขลางค์นคร สัญจรชมโบราณสถาน ชื่นบานชมอุทยานและสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เที่ยวตลาดและชมเมือง และลือเลื่องสินค้าเด่นดังและของที่ระลึก โดยแต่ละเนื้อหาจะมีภาพประกอบ และกิจกรรมท้ายเรื่อง (2) การตรวจสอบคุณภาพหนังสือโดยผู้ทรงคุณวุฒิ พบว่าหนังสืออ่านเพิ่มเติมในภาพรวมมีความเหมาะสมโดยมีค่าดัชนีความสอดคล้องระหว่าง 0.66 - 1.00 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นว่าคุณภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติมโดยภาพรวมมีความเหมาะสมในระดับมากที่สุดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectหนังสืออ่านประกอบ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--ลำปางth_TH
dc.subjectหนังสืออ่านประกอบ--การเขียน. การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleการสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่องแอ่วไหนดี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จังหวัดลำปางth_TH
dc.title.alternativeConstruction of a supplementary reading entitled which places to go for Mathayom Suksa I students in Lampang Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this independent study were (1) to construct a supplementary reading entitled Which Places to Go for Mathayom Suksa I students in Lampang province; and (2) to verify quality of the constructed supplementary reading. The sample consisted of three experts and 10 Mathayom Suksa I students at Rong Kho Wittaya School, all of which were purposively selected. The employed instruments for the study were the constructed supplementary reading entitled Which Places to Go, a book quality assessment form, and a questionnaire on student’s opinions toward the supplementary reading. Statistics employed for data analysis were the IOC index, mean, and standard deviation. Findings of the study were that (1) the constructed supplementary reading entitled Which Places to Go comprised six chapters: Knowing Lampang, or Khelang Nakhon; Visiting Archeological Sites; Enjoying Natural Parks and Natural Tourist Attractions; Touring the Markets and the City; and Well Known Goods and Souvenirs; each of the chapters was completed with illustrations and end-of-story activities; (2) results of quality verification of the reading by experts showed that the overall quality of the supplementary reading was appropriate as shown by the IOC’s of 0.66 - 1.00; and (3) the students had opinions that the overall quality of the supplementary reading was appropriate at the highest level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_143445.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.09 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons