Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4955
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอรุณี หรดาล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอนุพันธ์ พูลเพิ่ม, 2516-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.dateสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-25T07:56:08Z-
dc.date.available2023-03-25T07:56:08Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4955en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมร่วมมือของเด็กปฐมวัยก่อนและ หลังการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านของไทย กลุ่มตัวอย่างเป็นเด็กปฐมวัยอายุ 5-6 ปี จํานวน 30 คน ศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2551 โรงเรียนพัทธยาอรุโณทัย จังหวัดชลบุรี สังกัดสํานักบริหารงาน คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) คู่มือการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านของไทย (2) แบบสังเกตพฤติกรรม ร่วมมือ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่า เบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่าเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านของไทยมี พฤติกรรมร่วมมือหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการละเล่น -- กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectการละเล่น -- ไทย -- ชลบุรีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านของไทยที่มีต่อพฤติกรรมร่วมมือของเด็กปฐมวัยโรงเรียนพัทธยาอรุโณทัย จังหวัดชลบุรีth_TH
dc.title.alternativeThe effects of Thai folk play activities on cooperative behaviors of preschool children at Pattaya Arunothai School in Chon Buri provinceth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_122105.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.91 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons