Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4955
Title: | ผลการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านของไทยที่มีต่อพฤติกรรมร่วมมือของเด็กปฐมวัยโรงเรียนพัทธยาอรุโณทัย จังหวัดชลบุรี |
Other Titles: | The effects of Thai folk play activities on cooperative behaviors of preschool children at Pattaya Arunothai School in Chon Buri province |
Authors: | อรุณี หรดาล, อาจารย์ที่ปรึกษา อนุพันธ์ พูลเพิ่ม, 2516- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี การละเล่น -- กิจกรรมการเรียนการสอน การละเล่น -- ไทย -- ชลบุรี การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน |
Issue Date: | 2551 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมร่วมมือของเด็กปฐมวัยก่อนและ หลังการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านของไทย กลุ่มตัวอย่างเป็นเด็กปฐมวัยอายุ 5-6 ปี จํานวน 30 คน ศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2551 โรงเรียนพัทธยาอรุโณทัย จังหวัดชลบุรี สังกัดสํานักบริหารงาน คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) คู่มือการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านของไทย (2) แบบสังเกตพฤติกรรม ร่วมมือ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่า เบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่าเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านของไทยมี พฤติกรรมร่วมมือหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4955 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_122105.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.91 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License