กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4956
ชื่อเรื่อง: การสร้างหนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง " นิราศ MRT สถานีแห่งความสุข" สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดราชพบพิธ กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Construction of a reading enhancement book entitled "Niras MRT: Station of Happiness" for Mathayom Suksa VI Students of Wat Ratchabophit School in Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อภิรักษ์ อนะมาน
อนุสรณ์ กะดามัน, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
การอ่าน--กิจกรรมการเรียนการสอน
การอ่าน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
หนังสืออ่านประกอบ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--กรุงเทพฯ
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง “นิราศ MRT สถานีแห่งความสุข” สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดราชบพิธ กรุงเทพมหานคร และ (2) ตรวจสอบคุณภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านที่สร้างขึ้น ผู้ให้ข้อมูล คือ ผู้ทรงคุณวุฒิ 3 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ (1) หนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง “นิราศ MRT สถานีแห่งความสุข” (2) แบบประเมินคุณภาพหนังสือส่งเสริมการอ่านสำหรับผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นแบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ และ (3) แบบประเมินคุณภาพหนังสือส่งเสริมการอ่านสาหรับนักเรียน เป็นแบบมาตรประมาณค่า 3 ระดับ สถิติที่ใช้ในการศึกษา คือ ค่าเฉลี่ย ผลการศึกษาค้นคว้าอิสระมีดังนี้ (1) หนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง “ นิราศ MRT สถานีแห่งความสุข” ที่สร้างขึ้น มีเนื้อหาประกอบไปด้วยเรื่องราววิถีชีวิต สถาปัตยกรรมตลอดเส้นทางสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินส่วนต่อขยายสายสีน้าเงิน จำนวน 4 สถานี ได้แก่ สถานีวัดมังกร สถานีสามยอด สถานีอิสรภาพ และสถานีสนามไชย โดยมีภาพประกอบคำอธิบายสถานที่ คำอธิบายศัพท์ กิจกรรมท้ายเล่มและ (2) ผลการตรวจสอบคุณภาพหนังสือส่งเสริมการอ่านโดยผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านรูปเล่ม ด้านภาษา ด้านเนื้อหา ด้านภาพประกอบ และด้านคุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับโดยรวมมีคุณภาพเหมาะสมในระดับมากที่สุด คือมีคะแนนเฉลี่ยโดยรวมทุกด้าน เท่ากับ 4.91 และผลการตรวจสอบคุณภาพหนังสือส่งเสริมการอ่านโดยนักเรียน ด้านรูปเล่ม ด้านภาษา ด้านเนื้อหา ด้านภาพประกอบ และด้านคุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับ โดยรวมมีคุณภาพเหมาะสมในระดับมาก คือมีคะแนนเฉลี่ยโดยรวมทุกด้านเท่ากับ 2.86
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4956
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_162713.pdfเอกสารฉบับเต็ม31.04 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons