Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4956
Title: | การสร้างหนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง " นิราศ MRT สถานีแห่งความสุข" สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดราชพบพิธ กรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Construction of a reading enhancement book entitled "Niras MRT: Station of Happiness" for Mathayom Suksa VI Students of Wat Ratchabophit School in Bangkok Metropolis |
Authors: | อภิรักษ์ อนะมาน อนุสรณ์ กะดามัน, 2523- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี การอ่าน--กิจกรรมการเรียนการสอน การอ่าน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) หนังสืออ่านประกอบ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--กรุงเทพฯ การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
Issue Date: | 2562 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง “นิราศ MRT สถานีแห่งความสุข” สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดราชบพิธ กรุงเทพมหานคร และ (2) ตรวจสอบคุณภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านที่สร้างขึ้น ผู้ให้ข้อมูล คือ ผู้ทรงคุณวุฒิ 3 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ (1) หนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง “นิราศ MRT สถานีแห่งความสุข” (2) แบบประเมินคุณภาพหนังสือส่งเสริมการอ่านสำหรับผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นแบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ และ (3) แบบประเมินคุณภาพหนังสือส่งเสริมการอ่านสาหรับนักเรียน เป็นแบบมาตรประมาณค่า 3 ระดับ สถิติที่ใช้ในการศึกษา คือ ค่าเฉลี่ย ผลการศึกษาค้นคว้าอิสระมีดังนี้ (1) หนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง “ นิราศ MRT สถานีแห่งความสุข” ที่สร้างขึ้น มีเนื้อหาประกอบไปด้วยเรื่องราววิถีชีวิต สถาปัตยกรรมตลอดเส้นทางสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินส่วนต่อขยายสายสีน้าเงิน จำนวน 4 สถานี ได้แก่ สถานีวัดมังกร สถานีสามยอด สถานีอิสรภาพ และสถานีสนามไชย โดยมีภาพประกอบคำอธิบายสถานที่ คำอธิบายศัพท์ กิจกรรมท้ายเล่มและ (2) ผลการตรวจสอบคุณภาพหนังสือส่งเสริมการอ่านโดยผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านรูปเล่ม ด้านภาษา ด้านเนื้อหา ด้านภาพประกอบ และด้านคุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับโดยรวมมีคุณภาพเหมาะสมในระดับมากที่สุด คือมีคะแนนเฉลี่ยโดยรวมทุกด้าน เท่ากับ 4.91 และผลการตรวจสอบคุณภาพหนังสือส่งเสริมการอ่านโดยนักเรียน ด้านรูปเล่ม ด้านภาษา ด้านเนื้อหา ด้านภาพประกอบ และด้านคุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับ โดยรวมมีคุณภาพเหมาะสมในระดับมาก คือมีคะแนนเฉลี่ยโดยรวมทุกด้านเท่ากับ 2.86 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4956 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_162713.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 31.04 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License