Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4957
Title: การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาเคมีเรื่อง อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมีสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนขามทะเลสอวิทยา จังหวัดนครราชสีมา
Other Titles: The development of a computer assisted instruction lesson in chemistry on the topic of the rate of chemical reaction for Mathayom Suksa V students at Kham Thale So Wittaya School in Nakhon Ratchasima Province
Authors: สุจินต์ วิศวธีรานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษา
อรนุช โอษคลัง
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
เคมี -- คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
เคมี -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาเคมี เรื่อง อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนขามทะเลสอวิทยา จังหวัดนครราชสีมา ก่อนเรียนและหลังเรียนบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาเคมี เรื่อง อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2552 ของโรงเรียน ขามทะเลสอวิทยา จังหวัดนครราชสีมา จํานวน 28 คน โดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าประกอบด้วย บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาเคมี เรื่อง อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 86 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ EE, ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษา พบว่า (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาเคมี เรื่อง อัตราการ เกิดปฏิกิริยาเคมี สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 80,95/84.28 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาเคมี เรื่อง อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี มี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4957
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_127602.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.35 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons