กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4957
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาเคมีเรื่อง อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมีสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนขามทะเลสอวิทยา จังหวัดนครราชสีมา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Development of a computer assisted instruction lesson in chemistry on the topic of the rate of chemical reaction for Mathayom Suksa V students at Kham Thale So Wittaya School in Nakhon Ratchasima Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุจินต์ วิศวธีรานนท์ อรนุช โอษคลัง มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี เคมี--คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน เคมี--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) |
วันที่เผยแพร่: | 2552 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาเคมี เรื่อง อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนขามทะเลสอวิทยา จังหวัดนครราชสีมา ก่อนเรียนและหลังเรียนบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาเคมี เรื่อง อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2552 ของโรงเรียนขามทะเลสอวิทยา จังหวัดนครราชสีมา จํานวน 28 คน โดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าประกอบด้วย บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาเคมี เรื่อง อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 86 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ EE, ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษา พบว่า (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาเคมี เรื่อง อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 80,95/84.28 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาเคมี เรื่อง อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี มี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4957 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_127602.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.35 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License