Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4960| Title: | ผลการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบอุปกรณ์ที่มีต่อความสามารถด้านจำนวนของเด็กปฐมวัย ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 |
| Other Titles: | Effects of rhythmic and movement activities with equipment on numerical ability of preschool children in schools under Ratchaburi Primary Education Service Area Office 1 |
| Authors: | วัฒนา มัคคสมัน อมรรัตน์ วรวงค์, 2513- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
| Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี กิจกรรมเข้าจังหวะ เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--กิจกรรมการเรียนการสอน การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
| Issue Date: | 2559 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
| Abstract: | การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านจำนวนของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบอุปกรณ์ กลุ่มตัวอย่าง เป็นเด็กปฐมวัยที่มีอายุระหว่าง 5-6 ปี จำนวน 20 คน ที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนวัดห้วยไผ่ จังหวัดราชบุรี ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบอุปกรณ์ และแบบทดสอบวัดความสามารถด้านจำนวน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบอุปกรณ์ มีความสามารถด้านจำนวนสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
| URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4960 |
| Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| fulltext_154741.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.85 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License