Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4964
Title: ผลการใช้รูปหนังตะลุงเป็นสื่อการเรียนที่มีต่อทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดแหลมดินสอ จังหวัดพัทลุง
Other Titles: Effects of using shadow play figures as instructional on english speaking skill of Prathom Suksa II Students at Wat Laemdinsaw School in Phatthalung Province
Authors: ผุสดี กุฏอินทร์
อรอุมา พรหมจรรย์, 2512-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--พัทลุง
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้รูปหนังตะลุงเป็นสื่อการเรียน และ (2) ศึกษาพฤติกรรมการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปหนังตะลุงเป็นสื่อการเรียน กลุ่มตัวอย่างของการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดแหลมดินสอ จังหวัดพัทลุง ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 จํานวน 21 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนา ทักษะการ พูดภาษาอังกฤษ โดยใช้รูปหนังตะลุงเป็นสื่อการเรียน จํานวน 10 แผน แบบทดสอบวัดทักษะการพูดภาษาอังกฤษและแบบสังเกตพฤติกรรมการพูดภาษาอังกฤษ การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้การหาร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนมีทักษะการพูดภาษาอังกฤษหลังเรียน โดยใช้รูปหนังตะลุงเป็นสื่อการเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ ระดับ .01 และจากการสังเกตพฤติกรรมการพูดของนักเรียนพบว่านักเรียนมีพฤติกรรมการพูดอยู่ในระดับดี
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4964
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_128696.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.78 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons