กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4971
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้กระบวนการสร้างค่านิยมที่มีต่อการประหยัดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านโคกวัด จังหวัดนครศรีธรรมราช
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using value clarification process on saving habits of Prathom Sukas VI studenst at Ban Kokwat School in Nakhon Si Thammarat Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธีรยุทธ์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา, อาจารย์ที่ปรึกษา
อลิษา สวัสดิวงศ์, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ค่านิยม -- ไทย -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
การประหยัดและการออม
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการ ประหยัดของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนและหลังการทดลอง (2) เปรียบเทียบ พฤติกรรมการประหยัดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนและหลังการทดลอง และ (3) เปรียบเทียบผลการพัฒนาพฤติกรรมการประหยัดในแต่ละด้านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในระหว่างการทดลองเป็นรายบุคคล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านโคกวัด จังหวัดนครศรีธรรมราช ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550 จํานวน 18 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบ ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประหยัดก่อนและหลังการทดลอง แบบวัดพฤติกรรมการประหยัดก่อนและหลังการ ทดลอง แบบสังเกตพฤติกรรมการประหยัดระหว่างการทดลอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า (1) ค่าเฉลี่ยของคะแนนความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประหยัดของ นักเรียนหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลอง (2) ค่าเฉลี่ยของคะแนนพฤติกรรมการประหยัดของนักเรียนหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลอง และ (3) ผลการพัฒนาพฤติกรรมการประหยัดในแต่ละด้านของนักเรียนทุกคนระหว่างการทดลองมีอัตราพัฒนาการสูงขึ้น
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4971
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_112669.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.09 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons