กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/507
ชื่อเรื่อง: ประสิทธิภาพในด้านนิติบัญญัติของสภาองค์การบริหารส่วนตำบล : กรณีศึกษาองค์การบริหารส่วนตำบล ในเขตอำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The legislative efficiency of the sub-district administrative organization council : a case study of Sub-district Administrative Organizations in Inburi District, Singburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปธาน สุวรรณมงคล, อาจารย์ที่ปรึกษา
เสนีย์ คำสุข, อาจารย์ที่ปรึกษา
สามารถ อารยะกุล, 2505-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชารัฐศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการเมืองการปกครอง -- วิทยานิพนธ์
องค์การบริหารส่วนตำบล -- การบริหาร
สภาตำบล -- การบริหาร
องค์การบริหารส่วนตำบล -- ไทย -- สิงห์บุรี
นิติบัญญัติ -- ไทย -- สิงห์บุรี
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ประสิทธิภาพในด้านนิติบัญญัติของสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ในการให้ความเห็นชอบแผนพัฒนาองค์การบริหารส่วนตำบล และการพิจารณาให้ความเห็นชอบร่างข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนตำบล รวมทั้งประสิทธิภาพในการควบคุมการปฏิบัติงานของนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (2) ประสิทธิภาพด้านบุคลากรและการดำเนินงานของสภาองค์การบริหารส่วนตำบลที่มีความสัมพันธ์กับประสิทธิภาพในด้านนิติบัญญัติของสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (3) ปัจจัยภายนอกที่มีอิทธิพลต่อการปฏิบัติหนัาที่ของสภาองค์การบริหารส่วนตำบล อันเป็นเหตุส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพในด้านนิติบัญญัติของสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ผลการวิจัยพบว่า (1) ประสิทธิภาพในด้านนิติบัญญัติของสภาองค์การบริหารส่วนตำบลทั้งสามด้านตามวัตถุประสงค์การวิจัยอยู่ในระดับสูง (2) ประสิทธิภาพด้านบุคลากรและการ ดำเนินงานของสภาองค์การบริหารส่วนตำบลอยู่ในระดับสูงและมีความสัมพันธ์กับประสิทธิภาพในด้านนิติบัญญัติของสภาองค์การบริหารส่วนตำบลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระตับ 0.05 (3) ปัจจัยภายนอกที่มีอิทธิพลต่อการปฏิบัติหนัาที่ของสภาองค์การบริหารส่วนตำบลมีความสัมพันธ์กับประสิทธิภาพในด้านนิติบัญญัติของสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และสถานภาพการศึกษาและอาชีพของกลุ่มตัวอย่างมีความสัมพันธ์กับประสิทธิภาพในด้านนิติบัญญัติของสภาองค์การบริหาร ส่วนตำบลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ร.ม. (การเมืองการปกครอง))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/507
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Pol-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
108605.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.99 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons