กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5084
ชื่อเรื่อง: การใช้หนังสือนิทานประกอบภาพเพื่อพัฒนาความสามารถทางการพูดของเด็กปฐมวัยโรงเรียนอนุบาลพัทลุง เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 1
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Use of story books to develop speaking ability of preschool children at Anuban Phatthalung School in Phatthalung Primary Educational Service Area 1
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อรุณี หรดาล
อาภรณ์ สยามพันธ์, 2504-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
เด็กวัยก่อนเข้าเรียน
ความสามารถทางภาษา
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2553
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทางการพูดของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดประสบการณ์การใช้หนังสือนิทานประกอบภาพ กลุ่มตัวอย่าง เป็นเด็กปฐมวัยชายหญิงอายุระหว่าง 5 – 6 ปี จำนวน 40 คนที่เรียนอยู่ในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนอนุบาลพัทลุง เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 1 ซึ่งได้มาโดยการสุ่มเป็นกลุ่ม 1 ห้องเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ คู่มือการจัดประสบการณ์การใช้หนังสือนิทานประกอบภาพ และแบบทดสอบวัดความสามารถ ทางการพูดของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์การใช้หนังสือนิทานประกอบภาพมีความสามารถทางการพูดหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลอง อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5084
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_125471.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.31 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons