Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5093
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorบัญชา แสนทวี, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอัมรา ธรรมธิกูล, 2499-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-28T03:49:19Z-
dc.date.available2023-03-28T03:49:19Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5093-
dc.description.abstractวิชาคณิตศาสตร์ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เศษส่วน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังสอนด้วยวิธีสอนแบบซิปปา และ ( 2 ) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนต่อการเรียนคณิตศาสตร์โดยใช้การสอนแบบซิปปา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2546 โรงเรียนวัดบ้านสัก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง เขต 1 จำนวน 24 คน เครื่องมือ ที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้วิธีสอนแบบซิปปา แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความคิดเห็น วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่ามัชฌิมเลขคณิต ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียน โดยใช้การสอนแบบซิปปาสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) นักเรียนมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการเรียนคณิตศาสตร์โดยใช้การสอนแบบซิปปาอยู่ในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.subjectการสอนth_TH
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนth_TH
dc.titleผลการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการจัดกิจกรรมประกอบอาหารที่มีต่อความสามารถด้านจำนวนของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านกอก จังหวัดขอนแก่นth_TH
dc.title.alternativeEffects using the Cippa method on mathematics Learning achievement on the topic of Fractions of Prathom Suksa IV students at Wat Bansak School in Lampang provinceth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_123146.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.8 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons