Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5098
Title: ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบปฏิบัติการเรื่อง การตวงที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านวังทองวัฒนา จังหวัดปทุมธานี
Other Titles: The effects of hands-on mathematics learning activities in the topic of measuring on mathematics learning achievement of Prathom Suksa III students at Ban Wangthong Wattana School in Pathum Thani Province
Authors: องอาจ ซึมรัมย์, อาจารย์ที่ปรึกษา
อาวุธ ทาสีแสง, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
คณิตศาสตร์ -- กิจกรรมการเรียนการสอน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- คณิตศาสตร์
คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) -- ไทย -- ปทุมธานี
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง การตวง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านวังทองวัฒนา ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบปฏิบัติการ กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านวังทองวัฒนา จังหวัดปทุมธานี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียน 25 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ แบบปฏิบัติการและ (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การตวง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง การตวง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านวังทองวัฒนา หลังเรียนโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบปฏิบัติการสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5098
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_153032.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.19 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons