Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5100
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorประภาพรรณ เอี่ยมสุภาษิต, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอำไพ สวัสดิราช, 2494-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-28T04:40:55Z-
dc.date.available2023-03-28T04:40:55Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5100en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสามารถในการพูดเล่าเรื่องของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเล่านิทานประกอบการสร้างเรื่องด้วยภาพ กลุ่มตัวอย่างคือเด็กปฐมวัยชาย หญิง อายุระหว่าง 5 - 6 ปีกําลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนบ้านกุดโง้ง จังหวัดศรีสะเกษ จํานวน 19 คนได้มาโดย การสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แผนการจัดกิจกรรมเล่านิทานประกอบการสร้างเรื่องด้วยภาพ และแบบวัดความสามารถในการพูดเล่าเรื่อง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมเล่านิทานประกอบการสร้างเรื่องด้วยภาพ มีความสามารถในการพูดเล่าเรื่องอยู่ที่ คุณภาพระดับ 3 อยู่ในเกณฑ์ดี คิดเป็นร้อยละ 57.89 ระดับคุณภาพ 2 อยู่ในเกณฑ์พอใช้ คิดเป็นร้อยละ 42.10 ระดับคุณภาพ 1 อยู่ในเกณฑ์ปรับปรุง คิดเป็นร้อยละ 0.00 และเมื่อวิเคราะห์คะแนนหลังการทดลองเมื่อเทียบความสามารถในการพูดเล่าเรื่อง หลังการจัดกิจกรรมเล่านิทานประกอบการสร้างเรื่องด้วยภาพ สูงกว่าก่อนการจัด กิจกรรม อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการพูด -- กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectเด็กวัยก่อนเข้าเรียน -- กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมเล่านิทานประกอบการสร้างเรื่องด้วยภาพที่มีต่อความสามารถในการพูดเล่าเรื่องของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านกุดโง้ง จังหวัดศรีสะเกษth_TH
dc.title.alternativeThe effects of story telling with picture creating activites on story telling ability of preschool children at Ban Kud Ngong Schook in Si Sa Ket Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_124090.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.49 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons