Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5100
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ประภาพรรณ เอี่ยมสุภาษิต | th_TH |
dc.contributor.author | อำไพ สวัสดิราช, 2494- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-03-28T04:40:55Z | - |
dc.date.available | 2023-03-28T04:40:55Z | - |
dc.date.issued | 2553 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5100 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสามารถในการพูดเล่าเรื่องของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเล่านิทานประกอบการสร้างเรื่องด้วยภาพ กลุ่มตัวอย่างคือเด็กปฐมวัยชาย หญิง อายุระหว่าง 5 - 6 ปีกําลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนบ้านกุดโง้ง จังหวัดศรีสะเกษ จํานวน 19 คนได้มาโดย การสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แผนการจัดกิจกรรมเล่านิทานประกอบการสร้างเรื่องด้วยภาพ และแบบวัดความสามารถในการพูดเล่าเรื่อง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมเล่านิทานประกอบการสร้างเรื่องด้วยภาพ มีความสามารถในการพูดเล่าเรื่องอยู่ที่ คุณภาพระดับ 3 อยู่ในเกณฑ์ดี คิดเป็นร้อยละ 57.89 ระดับคุณภาพ 2 อยู่ในเกณฑ์พอใช้ คิดเป็นร้อยละ 42.10 ระดับคุณภาพ 1 อยู่ในเกณฑ์ปรับปรุง คิดเป็นร้อยละ 0.00 และเมื่อวิเคราะห์คะแนนหลังการทดลองเมื่อเทียบความสามารถในการพูดเล่าเรื่อง หลังการจัดกิจกรรมเล่านิทานประกอบการสร้างเรื่องด้วยภาพ สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การพูด--กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.subject | เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.title | ผลการจัดกิจกรรมเล่านิทานประกอบการสร้างเรื่องด้วยภาพที่มีต่อความสามารถในการพูดเล่าเรื่องของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านกุดโง้ง จังหวัดศรีสะเกษ | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of story telling with picture creating activites on story telling ability of preschool children at Ban Kud Ngong Schook in Si Sa Ket Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_124090.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.49 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License