Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5101
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธนรัชฏ์ ศิริสวัสดิ์th_TH
dc.contributor.authorอุทัยทิพย์ วิไลลักษณ์, 2505-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-28T05:44:46Z-
dc.date.available2023-03-28T05:44:46Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5101en_US
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องสาเกตนคร สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนบ้านสว่าง จังหวัดร้อยเอ็ด และ (2) ตรวจสอบคุณภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติมที่สร้างขึ้น กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญจานวน 3 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนบ้านสว่าง จังหวัดร้อยเอ็ด จานวน 10 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องสาเกตนคร สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 (2) แบบประเมินคุณภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติมสาหรับผู้เชี่ยวชาญ และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนเกี่ยวกับหนังสืออ่านเพิ่มเติม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าดัชนีความสอดคล้อง และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาค้นคว้าปรากฏว่า (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องสาเกตนคร ที่สร้างขึ้นมีเนื้อหาประกอบด้วย สาเกตนครในอดีต สาเกตนครในปัจจุบัน แหล่งศึกษาทางโบราณคดีของสาเกต นคร ประเพณี และพิธีกรรม แหล่งท่องเที่ยวในสาเกตนคร ของดีในสาเกตนคร ภาษา วัฒนธรรมและวรรณกรรมท้องถิ่น โครงสร้างของหนังสือประกอบด้วย เนื้อหา ภาพประกอบ และกิจกรรมท้ายเรื่อง (2) ผลการตรวจสอบคุณภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติม โดยผู้เชี่ยวชาญพบว่าในภาพรวมหนังสืออ่านเพิ่มเติมมีความเหมาะสมโดยมีค่าดัชนีความสอดคล้อง 1.00 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมในภาพรวมมีความเหมาะสมในระดับมากที่สุดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectหนังสืออ่านประกอบ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--ร้อยเอ็ดth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleการสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง สาเกตนคร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนบ้านสว่าง จังหวัดร้อยเอ็ดth_TH
dc.title.alternativeConstruction of a supplementary reading entitled folk Saket Nakhon for Mathayom Suksa I students at Chumchon Ban Sawang School in Roi Et Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this independent study were (1) to construct a supplementary reading entitled Saket Nakhon for Mathayom Suksa I students at Chumchon Ban Sawang School in Roi Et Province; and (2) to verify quality of the constructed supplementary reading. The sample consisted of three purposively selected experts and 10 Mathayom Suksa I students at Chumchon Ban Sawang School in Roi Et province. The employed instruments for the study were (1) the constructed supplementary reading entitled Saket Nakhon for Mathayom Suksa I students, (2) a quality assessment form for the experts, and (3) a questionnaire on student’s opinions toward the supplementary reading. Statistics for data analysis were the IOC index, percentage, mean, and standard deviation. Findings of this study were as follows: (1) the constructed supplementary reading entitled Saket Nakhon had contents comprising the following topics: Saket Nakhon in the Past; Saket Nakhon at Present; Archeological Study Resources of Saket Nakhon; Traditions and Rituals; Tourist Attractions in Saket Nakhon; Good Things in Saket Nakhon; and Language, Culture and Local Literature; the structure of the supplementary reading comprised the contents, illustrations and end-of-story activities; and (2) results of qualify verification by the experts showed that the constructed supplementary reading as a whole was appropriate, with the IOC indices being 1.00; and the students had opinions that the supplementary reading as a whole was appropriate at the highest level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_155576.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.29 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons