กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5101
ชื่อเรื่อง: การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง สาเกตนคร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนบ้านสว่าง จังหวัดร้อยเอ็ด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The construction of a supplementary reading entitled folk Saket Nakhon for Mathayom Suksa I students at Chumchon Ban Sawang School in Roi Et Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธนรัชฏ์ ศิริสวัสดิ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
อุทัยทิพย์ วิไลลักษณ์, 2505-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
หนังสืออ่านประกอบ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) -- ไทย -- ร้อยเอ็ด
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องสาเกตนคร สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนบ้านสว่าง จังหวัดร้อยเอ็ด และ (2) ตรวจสอบคุณภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติมที่สร้างขึ้น กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญจานวน 3 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนบ้านสว่าง จังหวัดร้อยเอ็ด จานวน 10 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องสาเกตนคร สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 (2) แบบประเมินคุณภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติมสาหรับผู้เชี่ยวชาญ และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนเกี่ยวกับหนังสืออ่านเพิ่มเติม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าดัชนีความสอดคล้อง และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาค้นคว้าปรากฏว่า (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องสาเกตนคร ที่สร้างขึ้นมีเนื้อหาประกอบด้วย สาเกตนครในอดีต สาเกตนครในปัจจุบัน แหล่งศึกษาทางโบราณคดีของสาเกต นคร ประเพณี และพิธีกรรม แหล่งท่องเที่ยวในสาเกตนคร ของดีในสาเกตนคร ภาษา วัฒนธรรมและวรรณกรรมท้องถิ่น โครงสร้างของหนังสือประกอบด้วย เนื้อหา ภาพประกอบ และกิจกรรมท้ายเรื่อง (2) ผลการตรวจสอบคุณภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติม โดยผู้เชี่ยวชาญพบว่าในภาพรวมหนังสืออ่านเพิ่มเติมมีความเหมาะสมโดยมีค่าดัชนีความสอดคล้อง 1.00 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมในภาพรวมมีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5101
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_155576.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.29 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons