กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5107
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorจันตรี คุปตะวาทินth_TH
dc.contributor.authorอุธิรา ไชยมล, 2524-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-28T06:27:42Z-
dc.date.available2023-03-28T06:27:42Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5107en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ก่อนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนแบบร่วมมือโดยเทคนิคจิกซอว์และ (2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการทํางานกลุ่มของนักเรียนที่เรียนแบบร่วมมือโดยเทคนิคจิกซอว์ กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนประชาวิทยา จังหวัดตรัง ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550 จํานวน 40 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่มมา 1 ห้องเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้การเรียนแบบร่วมมือโดยเทคนิคจิกซอว์ (2)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ และ (3) แบบประเมินพฤติกรรมการทํางานกลุ่ม การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบ ค่าที ผลการวิจัย พบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่เรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคจิกซอว์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2)พฤติกรรมการทํางานกลุ่มของนักเรียนที่เรียนแบบร่วมมือโดยเทคนิคจิกซอว์ได้แก่ความมีวินัยความรับผิดชอบ ความอดทน อยู่ในระดับดีมากและผลการเรียนแบบร่วมมือของนักเรียนทุกกลุ่มอยู่ในระดับผ่านth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--ตรังth_TH
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--คณิตศาสตร์th_TH
dc.subjectนักเรียนมัธยมศึกษา--ไทย--ตรังth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคจิกซอว์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่องการบวกลบเศษส่วนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนประชาวิทยา จังหวัดตรังth_TH
dc.title.alternativeEffects of cooperative learning with the jigsaw technique on mathematics learning achievement in the topic of fraction addition and subtraction of Prathom Suksa VI students at Prachawittaya School in Trang provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_122373.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.01 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons