กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5107
ชื่อเรื่อง: ผลการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคจิกซอว์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่องการบวกลบเศษส่วนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนประชาวิทยา จังหวัดตรัง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of cooperative learning with the jigsaw technique on mathematics learning achievement in the topic of fraction addition and subtraction of Prathom Suksa VI students at Prachawittaya School in Trang province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จันตรี คุปตะวาทิน, อาจารย์ที่ปรึกษา
อุธิรา ไชยมล, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) -- ไทย -- ตรัง
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- คณิตศาสตร์
นักเรียนมัธยมศึกษา -- ไทย -- ตรัง
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ก่อนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนแบบร่วมมือโดยเทคนิคจิกซอว์และ (2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการทํางานกลุ่มของนักเรียนที่เรียนแบบร่วมมือโดยเทคนิคจิกซอว์ กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนประชาวิทยา จังหวัดตรัง ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550 จํานวน 40 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่มมา 1 ห้องเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้การเรียนแบบร่วมมือโดยเทคนิคจิกซอว์ (2)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ และ (3) แบบประเมินพฤติกรรมการทํางานกลุ่ม การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบ ค่าที ผลการวิจัย พบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่เรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคจิกซอว์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2)พฤติกรรมการทํางานกลุ่มของนักเรียนที่เรียนแบบร่วมมือโดยเทคนิคจิกซอว์ได้แก่ความมีวินัยความรับผิดชอบ ความอดทน อยู่ในระดับดีมากและผลการเรียนแบบร่วมมือของนักเรียนทุกกลุ่มอยู่ในระดับผ่าน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5107
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_122373.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.01 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons