Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5108
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorองอาจ ซึมรัมย์th_TH
dc.contributor.authorอุบลรัตน์ คำแก่น, 2530-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-28T06:33:00Z-
dc.date.available2023-03-28T06:33:00Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5108en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวาวีวิทยาคม จังหวัดเชียงราย ระหว่างก่อนและหลังเรียน โดยใช้โปรแกรมเรขาคณิตพลวัต กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวาวีวิทยาคม จังหวัดเชียงรายภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียน 29 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) แผนการจัดการเรียนรู้ วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ โดยใช้โปรแกรมเรขาคณิตพลวัต (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ โดยใช้โปรแกรมเรขาคณิตพลวัต สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ โดยใช้โปรแกรมเรขาคณิตพลวัตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวาวีวิทยาคม จังหวัดเชียงรายหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--เชียงรายth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้โปรแกรมเรขาคณิตพลวัตเรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวาวีวิทยาคม จังหวัดเชียงรายth_TH
dc.title.alternativeEffects of learning activities using the geometer’s sketchpad program in the topic of trigonometric ratios on Mathematics learning achievement of Mahtayom Suksa V students at Wawee Wittayakom School in Chiang Rai Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this resrarch were compare mathematics learning achievement in the topic of Trigonometric Ratios of Mathayom Suksa V students Waweewittayakom School in Chaingrai Province before and after partaking in learning activities with the use of the geometer’s sketchpad program (GSP) The sample of this study consisted of 29 Mathayom Suksa V students an intact classroom of Waweewittayakom School in Chaingrai Province during the first semester of the 2015 academic year. Obtained by cluster sampling. The employed resrarch instrument were learning management plans in the Mathematics Learning Area on the topic of Trigonometric Ratios for learning activities with the use of the geometer’s sketchpad program (GSP), and a learning achievement test. Statistics employed for data analysis were percentage mean standard deviation and t-test by SPSS Program. Research findings were that the post-learning mathematics learning achievement in the topic of Trigonometric Ratios with the use of the geometer’s sketchpad program (GSP) of Mathayom Suksa V students Waweewittayakom School in Chaingrai Province was significantly higher than their pre-learning counterpart achievement at the .05 level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_161163.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.3 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons