Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5112
Title: ผลการใช้ชุดกิจกรรมการทดลองเรื่อง เซลล์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสระหลวงพิทยาคม จังหวัดพิจิตร
Other Titles: Effects of using experinental activity packages on learning achievement in the topic of cells of Mathayom Suksa IV Students at Sa Luang Pittayakom School in Phichit Province
Authors: ปราณี สังขะตะวรรธน์
อุมาพร เดชจบ, 2509-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--การศึกษาเฉพาะกรณี
วิทยาศาสตร์--การสอนด้วยสื่อ
วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--พิจิตร
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างชุดกิจกรรมการทดลองเรื่อง เซลล์ สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง เซลล์ ของนักเรียนก่อนและหลังการเรียนโดยใช้ ชุด กิจกรรม การทดลองเรื่อง เซลล์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสระหลวงพิทยาคม อําเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550 จํานวน 30 คน ได้จากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ ชุดกิจกรรมการทดลองเรื่อง เซลล์ และแบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง เซลล์ ซึ่งมีค่าความเที่ยง 86 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การหาประสิทธิภาพ E / E, ค่าเฉลี่ย ค่า เบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบ ว่า (1) ชุดกิจกรรมการทดลองเรื่อง เซลล์ มีประสิทธิภาพ ดังนี้ 83.50/84.30, 83.00/83.30, 83.30/84.30 และ 82.60/84.80 (2) คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เซลล์ ของนักเรียนหลังการใช้ชุดกิจกรรมการทดลอง สูงกว่าก่อน ใช้ อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5112
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_114707.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.83 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons