Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5178
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนิธิพัฒน์ เมฆขจร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorจิราภรณ์ ศักดิ์แก้ว.th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-30T02:46:45Z-
dc.date.available2023-03-30T02:46:45Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5178en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ศึกษากับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย จังหวัด ภูเก็ตโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบแรงจูงใจในการเรียนของนักเรียนกลุ่มทดลองที่ใช้ชุด กิจกรรมแนะแนว ก่อนและหลังการทดลอง และ (2) เปรียบเทียบแรงจูงใจในการเรียนภายหลังการทดลองของนักเรียนกลุ่มทดลองที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวและแรงจูงใจกล่าวภายหลังการทดลองของกลุ่มควบคุมที่ได้รับข้อสนเทศเพื่อการแนะแนว กลุ่มตัวอย่างทีใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย จังหวัดภูเก็ต จำนวน 30 คน ที่ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย แล้วแบ่งโดยสุ่มเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม กลุ่มละ 15 คน กลุ่มทดลองใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างแรงจูงใจในการเรียน ส่วนกลุ่มควบคุมไต้รับข้อสนเทศเพื่อการแนะแนว เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ (1) แบบวัดแรงจูงใจในการเรียนที่มีค่าความเที่ยง .95 (2) ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างแรงจูงใจในการเรียน และ (3) ข้อสนเทศเพื่อการแนะแนว สถิติที่ใช้ไนการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัยในกลุ่ม ทดลองที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว มีคะแนนแรงจูงใจในการเรียนหลังการทดลองสูงกว่าคะแนน ตังกล่าวก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) คะแนนแรงจูงใจในการเรียน หลังการทดลองของนักเรียนกลุ่มทดลองที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวสูงกว่าคะแนนดังกล่าวหลังการ ทดลองของกลุ่มควบคุมที่ไต้รับข้อสนเทศเพื่อการแนะแนว อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectกิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยาth_TH
dc.subjectการแนะแนว--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.titleผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างแรงจูงใจในการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย จังหวัดภูเก็ตth_TH
dc.title.alternativeThe effects of using a guidance activities package to enhance learning motivation of Mathayom Suksa V Students at Phuket Wittayalai School in Phuket Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_143453.pdfเอกสารฉบับเต็ม19.12 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons