Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5240
Title: ความคิดทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยของนายทหารชั้นประทวน : กรณีศึกษากรมทหารราบที่ 19 ค่ายสุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี
Other Titles: The ideas about politics in a democracy of Noncommissioned Officers : a case study of the 19th infantry regiment at Surasee Camp, Kanchanaburi Province
Authors: ปธาน สุวรรณมงคล, อาจารย์ที่ปรึกษา
บุญโฮม แสงสุวรรณดี, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชารัฐศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชารัฐศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการเมืองการปกครอง --การศึกษาเฉพาะกรณี
ทหารชั้นประทวน--กิจกรรมทางการเมือง
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยของนายทหารชั้นประทวน กรมทหารราบที่ 19 ค่ายสุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี ผลการศึกษาพบว่า ข้าราชการนายทหารชั้นประทวน กรมทหารราบที่ 19 ค่ายสุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี มีความคิดทางการเมืองว่า สิทธิมนุษยชนและความเสมอภาคเท่าเทียมกัน เป็นส่วนหนึ่งของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ส่วนการมีส่วนร่วมทางการเมืองมีความคิดว่าการมีส่วนร่วมทางการเมืองมีด้วยกันหลายวิธี เช่น การไปใช้สิทธิเลือกตั้ง การชุมนุมทางการเมืองที่ไม่ริดรอนสิทธิของบุคคลอื่น การพูดคุยเรื่องการเมือง เป็นต้น ส่วนความแตกต่างทางความคิดมีความเห็นว่าคนทุกคนมีความคิดที่เหมือนหรือต่างกันได้ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับกระบวนการกล่อมเกลาทางสังคม และจากการที่มีความแตกต่างทางความคิดนี้ทาให้ประเทศไทยมีการแตกแยกทางความคิดทางการเมืองซึ่งมีสองฝ่ายใหญ่ ๆ ซึ่งเกิดจากทั้งสองฝ่ายไม่ยอมรับความคิดเห็นของกันและกัน ด้วยเหตุนี้เองทำให้ประเทศไทยต้องการความสมานฉันท์ปรองดองกันจะทาให้ประเทศชาติสงบสุข
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5240
Appears in Collections:Pol-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
130379.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.93 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons