Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5264
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างประสิทธิผลการดำเนินงานด้านกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนกับคุณลักษณะของนักเรียนในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2
Other Titles: The relationship between the effectiveness of student development activities operation and the characteristics of students in Primary Schools under Nonthaburi Primary Education Service Area Office 2
Authors: กุลชลี จงเจิรญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สรียา สุวราณรักษ์, 2516-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
นักเรียนประถมศึกษา--กิจกรรมการเรียนการสอน
นักเรียนประถมศึกษา--ไทย--นนทบุรี
การศึกษาอิสระ--การบริหารการศึกษา
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาประสิทธิผลของการดำเนินงานด้านกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนตามการรับรู้ของครูในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 2) ศึกษาคุณลักษณะของนักเรียนตามการรับรู้ของครูในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 และ 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างประสิทธิ ผลการของการดำเนินงานด้านกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนกับคุณลักษณะของนักเรียนในสถานศึกษาสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูผู้สอนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 304 คน กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างตามตารางเครจซี่และมอร์แกน แล้วทำการลุ่มแบบชั้นภูมิและการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา เป็นแบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่า มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .99 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการศึกษาปรากฏว่า 1) ประสิทธิผลการดำเนินงานด้านกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านโดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านกิจกรรมนักเรียน ด้านกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ และด้านกิจกรรมแนะแนว ตามลำดับ 2) คุณลักษณะของนักเรียนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อส่วนใหญ่อยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ได้แก่ รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ชื่อสัตย์ สุจริต รักความเป็นไทย มีจิตสาธารณะ มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ อยู่อย่างพอเพียง และมุ่งมั่นในการทำงานตามลำดับ และ 3) ประสิทธิผลการดำเนินงานด้านกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนมีความสัมพันธ์กับคุณลักษณะของนักเรียนในระดับสูงและเป็นไปในทิศทางเดียวกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5264
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
153238.pdf4.41 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons