Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5267
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | กล้า ทองขาว | th_TH |
dc.contributor.author | สมโพช พรหมพันธ์, 2503- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-04-02T14:41:48Z | - |
dc.date.available | 2023-04-02T14:41:48Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5267 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาบทบาทในการส่งเสริมการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ (2) เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหาร และครู ผู้สอนต่อบทบาทในการส่งเสริมการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญตามขนาดของสถานศึกษา กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือผู้บริหารและครูผู้สอนในเครือข่ายพัฒนาคุณภาพวิชาการพูนพิน 2 สังกัดเขตพื้นที่การศึกษาสุราษฎร์ธานีเขต 2 ปีการศึกษา 2550 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตรประมาณค่า การวิเคราะห์ข้อมูลใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรมสำเร็จรูป สถิติที่ใช้คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงแบนมาตรฐาน และค่าความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้บริหารมีบทบาทในการส่งเสริมกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าผู้บริหารมีบทบาทในการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญอยู่ในระดับมากทุกด้าน (2) ผู้บริหารและครูผู้สอนที่ปฏิบัติงานในสถานศึกษาที่มีขนาดแตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อบทบาทในการส่งเสริมกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของผู้บริหารไม่แตกต่างกัน ทั้งในภาพรวมและรายด้าน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การเรียนรู้ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา | th_TH |
dc.subject | การบริหารการศึกษา | th_TH |
dc.subject | การสอน | th_TH |
dc.title | บทบาทในการส่งเสริมการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของผู้บริหารโรงเรียนในเครือข่ายพัฒนาคุณภาพวิชาการพูนพิน 2 สังกัดเขตพื้นที่การศึกษาสุรษฎร์ธานี เขต 2 | th_TH |
dc.title.alternative | Roles of administrators in promoting the learner-centered instructional process of Phunphin 2 academic quality development network under the office of Surat Thani Educational Service Area 2 | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
113323.pdf | 4.2 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License