Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5267
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกล้า ทองขาวth_TH
dc.contributor.authorสมโพช พรหมพันธ์, 2503-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-04-02T14:41:48Z-
dc.date.available2023-04-02T14:41:48Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5267en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาบทบาทในการส่งเสริมการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ (2) เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหาร และครู ผู้สอนต่อบทบาทในการส่งเสริมการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญตามขนาดของสถานศึกษา กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือผู้บริหารและครูผู้สอนในเครือข่ายพัฒนาคุณภาพวิชาการพูนพิน 2 สังกัดเขตพื้นที่การศึกษาสุราษฎร์ธานีเขต 2 ปีการศึกษา 2550 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตรประมาณค่า การวิเคราะห์ข้อมูลใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรมสำเร็จรูป สถิติที่ใช้คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงแบนมาตรฐาน และค่าความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้บริหารมีบทบาทในการส่งเสริมกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าผู้บริหารมีบทบาทในการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญอยู่ในระดับมากทุกด้าน (2) ผู้บริหารและครูผู้สอนที่ปฏิบัติงานในสถานศึกษาที่มีขนาดแตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อบทบาทในการส่งเสริมกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของผู้บริหารไม่แตกต่างกัน ทั้งในภาพรวมและรายด้านth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการเรียนรู้th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษาth_TH
dc.subjectการบริหารการศึกษาth_TH
dc.subjectการสอนth_TH
dc.titleบทบาทในการส่งเสริมการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของผู้บริหารโรงเรียนในเครือข่ายพัฒนาคุณภาพวิชาการพูนพิน 2 สังกัดเขตพื้นที่การศึกษาสุรษฎร์ธานี เขต 2th_TH
dc.title.alternativeRoles of administrators in promoting the learner-centered instructional process of Phunphin 2 academic quality development network under the office of Surat Thani Educational Service Area 2en_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
113323.pdf4.2 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons