Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5295
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอรรณพ จีนะวัฒน์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสมคิด ปัญญาภู, 2503-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-04-03T03:07:33Z-
dc.date.available2023-04-03T03:07:33Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5295-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด สำหรับครูกลุ่มโรงเรียนสองแคว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่านเขต 2 (2) ศึกษาผลการเรียนรู้ก่อนและหลังการศึกษาจากชุดเรียนรู้ด้วยตนเอง ของครูกลุ่มโรงเรียนสองแคว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่านเขต 2 และ (3) ศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อชุดเรียนรู้ด้วยตนเอง ของครูกลุ่มโรงเรียนสองแคว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่านเขต 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ครูกลุ่มโรงเรียนสองแคว ที่ปฏิบัติหน้าที่ใน ปีการศึกษา 2556 จำนวน 96 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย ชุดเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู แบบประเมินผลการเรียนก่อนและหลัง การศึกษาชุดเรียนรู้ด้วยตนเอง และแบบสอบถามความพึงพอใจของครูที่มีต่อชุดเรียนรู้ด้วยตนเอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาปรากฏว่า (1) ชุดเรียนรู้ด้วยตนเองที่พัฒนาขื้นมีค่าประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 90/90 คือ 90.44/92.00 (2) ผลการเรียนรู้หลังการศึกษาจากชุดเรียนรู้ด้วยตนเอง ของครูกลุ่มโรงเรียนสองแควสูงกว่าผลการเรียนรู้ก่อนการศึกษา และ (3) ครูกลุ่มโรงเรียนสองแคว ที่ใช้ชุดเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อพัฒนาวิชาชีพครูมีความพึงพอใจโดยภาพรวมต่อชุดเรียนรู้ด้วยตนเองในระดับมากที่สุดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectครู--แบบเรียนสำเร็จรูปth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษาth_TH
dc.titleการพัฒนาวิชาชีพครูด้วยชุดเรียนรู้ด้วยตนเองสำหรับครูกลุ่มโรงเรียนสองแคว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่านเขต 2th_TH
dc.title.alternativeThe development of teaching profession by a self-learning package for Song Khwae School Group teachers under Nan Primary Education Service Area Office 2en_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were (1) to develop a self-learning package for development of teaching profession based on the pre-determined efficiency criterion for Song Khwae School Group teachers under Nan Primary Education Service Area Office 2; (2) to study learning achievements before and after studying from the self-learning package of Song Khwae School Group teachers under Nan Primary Education Service Area Office 2; and (3) to study the satisfaction with the self-learning package of Song Khwae School Group teachers under Nan Primary Education Service Area Office 2. The research sample consisted of 96 Song Khwae School Group teachers working in the 2013 academic year, obtained by stratified random sampling. The employed research instruments comprised a self-learning package for development of teaching profession, a learning achievement test for pre-testing and post-testing, and a questionnaire on teacher’s satisfaction with the self-learning package. Statistics for data analysis were the E1/E2 index, percentage, mean, and standard deviation. Research findings showed that (1) the developed self-learning package was efficient at 90.44/92.00, thus meeting the set 90/90 efficiency criterion; (2) the teachers’ learning achievement after studying from the self-learning package was higher than their learning achievement before studying from the self-learning package; and (3) the overall satisfaction with the self-learning package for development of teaching profession of Song Khwae School Group teachers was at the highest level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
159143.pdf36.86 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons