กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5295
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาวิชาชีพครูด้วยชุดเรียนรู้ด้วยตนเองสำหรับครูกลุ่มโรงเรียนสองแคว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่านเขต 2 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Development of teaching profession by a self-learning package for Song Khwae School Group teachers under Nan Primary Education Service Area Office 2 |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อรรณพ จีนะวัฒน์ สมคิด ปัญญาภู, 2503- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี ครู--แบบเรียนสำเร็จรูป การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด สำหรับครูกลุ่มโรงเรียนสองแคว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่านเขต 2 (2) ศึกษาผลการเรียนรู้ก่อนและหลังการศึกษาจากชุดเรียนรู้ด้วยตนเอง ของครูกลุ่มโรงเรียนสองแคว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่านเขต 2 และ (3) ศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อชุดเรียนรู้ด้วยตนเอง ของครูกลุ่มโรงเรียนสองแคว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่านเขต 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ครูกลุ่มโรงเรียนสองแคว ที่ปฏิบัติหน้าที่ใน ปีการศึกษา 2556 จำนวน 96 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย ชุดเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู แบบประเมินผลการเรียนก่อนและหลัง การศึกษาชุดเรียนรู้ด้วยตนเอง และแบบสอบถามความพึงพอใจของครูที่มีต่อชุดเรียนรู้ด้วยตนเอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาปรากฏว่า (1) ชุดเรียนรู้ด้วยตนเองที่พัฒนาขื้นมีค่าประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 90/90 คือ 90.44/92.00 (2) ผลการเรียนรู้หลังการศึกษาจากชุดเรียนรู้ด้วยตนเอง ของครูกลุ่มโรงเรียนสองแควสูงกว่าผลการเรียนรู้ก่อนการศึกษา และ (3) ครูกลุ่มโรงเรียนสองแคว ที่ใช้ชุดเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อพัฒนาวิชาชีพครูมีความพึงพอใจโดยภาพรวมต่อชุดเรียนรู้ด้วยตนเองในระดับมากที่สุด |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5295 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
159143.pdf | 36.86 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License