Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5308
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจันตรี คุปตะวาทิน, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorดวงฤดี ศรีวงษา, 2524--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-04-03T06:57:40Z-
dc.date.available2023-04-03T06:57:40Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5308-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้วัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบทักษะการคิดคำนวณเรื่องการคูณและ การหารก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยการใช้เกมคณิตศาสตร์ (2) ศึกษาอัตราพัฒนาการด้านทักษะการคิดคำนวณเรื่องการคูณและการหาร ระหว่างเรียนโดยใช้ เกมคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ การใช้เกมคณิตศาสตร์ประกอบการสอน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนพรเมตตาคริสเตียน อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 20 คน โดยสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วยแผนการเรียนรู้ แบบทดสอบด้านทักษะการคิดคำนวณก่อน เรียนและหลังเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้เกมประกอบการ สอนคุณและหาร ผลการศึกษาพบว่า (1) นักเรียนมีทักษะการคิดคำนวณ เรื่องการคูณและหารโดยใช้เกม คณิตศาสตร์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ระดับ .01 (2) อัตราพัฒนาการด้าน ทักษะการคิดคำนวณ ระหว่างเรียนของนักเรียน โดยใช้เกมประกอบการสอนเรื่องการคูณ มีอัตรา การเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 0.28 คะแนนต่อครั้งและเรื่องการหาร มีอัตราพัฒนาการเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 0.14 คะแนนต่อครั้งจากคะแนนเต็ม 5 คะแนน (3) ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มี ต่อการใช้เกมประกอบการสอนคูณและหารอยู่ในระดับดีมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectความคิดและการคิด--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)th_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอนth_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์--เกมth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.subjectทักษะการเรียนth_TH
dc.titleการพัฒนาทักษะการคิดคำนวณเรื่องการคูณและหารโดยใช้เกมคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนพรเมตตาคริสเตียน อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานีth_TH
dc.title.alternativeDevelopment of calculation skills on multiplication and division with the use of mathematics games for prathom suksa III students of Mercy Christian School in Ubon Ratchathani Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_119207.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.87 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons