Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5311
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ผุสดี กุฏอินทร์ | th_TH |
dc.contributor.author | ดวงเดือน ขันตี, 2506- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-04-03T07:15:29Z | - |
dc.date.available | 2023-04-03T07:15:29Z | - |
dc.date.issued | 2506 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5311 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบทักษะการพูดภาษาอังกฤษก่อนและ หลังการเรียนโดยใช้นิทานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ (2) ศึกษาพฤติกรรมการพูด ภาษาอังกฤษของนักเรียนเป็นรายบุคคล ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่ดง จังหวัดลำพูน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 จำนวน 7 คน โดยศึกษาจากประชากรทั้งหมด เครื่องมือที่ใช้ใน การวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยใช้นิทาน แบบทดสอบวัดทักษะ การพูดภาษาอังกฤษก่อนเรียนและหลังเรียน และแบบสังเกตพฤติกรรมการพูดภาษาอังกฤษ การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนภาษาอังกฤษโดยใช้นิทานหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน และ (2) พฤติกรรมการพูดภาษาอังกฤษ ของนักเรียนส่วนใหญ่ผ่านเกณฑ์ในระดับดี | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) | th_TH |
dc.subject | ภาษาอังกฤษ--การสอนด้วยสื่อ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.title | ผลการใช้นิทานที่มีต่อทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่ดง จังหวัดลำพูน | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of using tales on english speaking skill of Prathom Suksa V students at Ban Raidong School in Lamphun Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_124095.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.7 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License