Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5311
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorผุสดี กุฏอินทร์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorดวงเดือน ขันตี, 2506--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-04-03T07:15:29Z-
dc.date.available2023-04-03T07:15:29Z-
dc.date.issued2506-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5311-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบทักษะการพูดภาษาอังกฤษก่อนและ หลังการเรียนโดยใช้นิทานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ (2) ศึกษาพฤติกรรมการพูด ภาษาอังกฤษของนักเรียนเป็นรายบุคคล ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่ดง จังหวัดลำพูน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 จำนวน 7 คน โดยศึกษาจากประชากรทั้งหมด เครื่องมือที่ใช้ใน การวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยใช้นิทาน แบบทดสอบวัดทักษะ การพูดภาษาอังกฤษก่อนเรียนและหลังเรียน และแบบสังเกตพฤติกรรมการพูดภาษาอังกฤษ การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนภาษาอังกฤษโดยใช้นิทานหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน และ (2) พฤติกรรมการพูดภาษาอังกฤษ ของนักเรียนส่วนใหญ่ผ่านเกณฑ์ในระดับดีth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)th_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ--การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการใช้นิทานที่มีต่อทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่ดง จังหวัดลำพูนth_TH
dc.title.alternativeThe effects of using tales on english speaking skill of Prathom Suksa V students at Ban Raidong School in Lamphun Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_124095.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.7 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons