กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5311
ชื่อเรื่อง: | ผลการใช้นิทานที่มีต่อทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่ดง จังหวัดลำพูน |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of using tales on english speaking skill of Prathom Suksa V students at Ban Raidong School in Lamphun Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ผุสดี กุฏอินทร์ ดวงเดือน ขันตี, 2506- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) ภาษาอังกฤษ--การสอนด้วยสื่อ การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2506 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบทักษะการพูดภาษาอังกฤษก่อนและ หลังการเรียนโดยใช้นิทานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ (2) ศึกษาพฤติกรรมการพูด ภาษาอังกฤษของนักเรียนเป็นรายบุคคล ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่ดง จังหวัดลำพูน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 จำนวน 7 คน โดยศึกษาจากประชากรทั้งหมด เครื่องมือที่ใช้ใน การวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยใช้นิทาน แบบทดสอบวัดทักษะ การพูดภาษาอังกฤษก่อนเรียนและหลังเรียน และแบบสังเกตพฤติกรรมการพูดภาษาอังกฤษ การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนภาษาอังกฤษโดยใช้นิทานหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน และ (2) พฤติกรรมการพูดภาษาอังกฤษ ของนักเรียนส่วนใหญ่ผ่านเกณฑ์ในระดับดี |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5311 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_124095.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.7 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License