กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5311
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้นิทานที่มีต่อทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่ดง จังหวัดลำพูน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using tales on english speaking skill of Prathom Suksa V students at Ban Raidong School in Lamphun Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ผุสดี กุฏอินทร์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ดวงเดือน ขันตี, 2506-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
ภาษาอังกฤษ--การสอนด้วยสื่อ
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2506
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบทักษะการพูดภาษาอังกฤษก่อนและ หลังการเรียนโดยใช้นิทานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ (2) ศึกษาพฤติกรรมการพูด ภาษาอังกฤษของนักเรียนเป็นรายบุคคล ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่ดง จังหวัดลำพูน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 จำนวน 7 คน โดยศึกษาจากประชากรทั้งหมด เครื่องมือที่ใช้ใน การวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยใช้นิทาน แบบทดสอบวัดทักษะ การพูดภาษาอังกฤษก่อนเรียนและหลังเรียน และแบบสังเกตพฤติกรรมการพูดภาษาอังกฤษ การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนภาษาอังกฤษโดยใช้นิทานหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน และ (2) พฤติกรรมการพูดภาษาอังกฤษ ของนักเรียนส่วนใหญ่ผ่านเกณฑ์ในระดับดี
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5311
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_124095.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.7 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons