Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5320
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุทธิวรรณ ตันติรจนาวงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุภาพชัย สานุสันต์, 2508-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-04-03T07:50:27Z-
dc.date.available2023-04-03T07:50:27Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5320-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาบทบาทของผู้บริหารในการเสริมสร้างประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนในฝัน อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร และ (2) เปรียบเทียบบทบาทของผู้บริหารในการเสริมสร้างประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนในฝัน อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร จำแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา และระยะเวลาที่ปฏิบัติงานกลุ่มตัวอย่างที่ใช้โนการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ ครูโรงเรียนในฝัน อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร จำนวน 113 คน ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบสอบถามแบบมาตร ประมาณค่ามีค่าความเที่ยงเท่ากับ .95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) บทบาทของผู้บริหารในการเสริมสร้างประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนในฝัน อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพรในภาพรวมและรายด้านมีการปฏิบัติในระดับมาก เรียงตามลำดับดังนี้ การประเมินผล การปฐมนิเทศ การนิเทศ การจัดสวัสดิการ และการพัฒนา และ (2) บทบาทของผู้บริหารทั้งในภาพรวม และรายด้านในการเสริมสร้างประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนในฝันไม่แตกต่างกัน ตามการรับรู้ของครูผู้ให้ข้อมูล จำแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษาและ ระยะเวลาการปฏิบัติงานth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษาth_TH
dc.subjectการบริหารการศึกษาth_TH
dc.subjectผู้บริหารโรงเรียนth_TH
dc.titleบทบาทของผู้บริหารในการเสริมสร้างประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนในฝัน อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพรth_TH
dc.title.alternativeRoles of administrators in enhancing work performance efficiency of lab school teachers in Tha Sae District, Chumphon Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were (1) to study the roles of administrators in enhancing work performance efficiency of Lab school teachers in Tha Sae district, Chumphon province, and (2) to compare the roles of administrators in enhancing work performance efficiency of Lab school teachers in Tha Sae district, Chumphon province as classified by gender, age, educational level, and work experience. The research sample consisted of 113 teachers in Tha Sae district, Chumphon province; obtained by simple random sampling. The research instrument was a rating scale questionnaire with .95 reliability coefficient. Statistics employed for data analysis were the percentage, mean, standard deviation, t-test, and analysis of variance. The research results revealed that (1) the overall and by-aspect roles of administrators in enhancing work performance efficiency of Lab school teachers in Tha Sae district, Chumphon province were rated at the high level; roles in specific aspects could be ranked based on their rating means from high to low as follows: evaluation, orientation, supervision, welfare provision, and development; and (2) no significant difference was found regarding the roles of administrators in enhancing work performance efficiency of Lab school teachers in Tha Sae district, Chumphon province as perceived by teachers with different genders, ages, educational levels, and work experiences.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
153239.pdf4.09 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons