Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5331
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจรีลักษณ์ รัตนาพันธ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorลักษมี ศิลากุล, 2523--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-04-03T08:31:58Z-
dc.date.available2023-04-03T08:31:58Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5331-
dc.description.abstractการศึกษารายกรณีฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการใช้กิจกรรมนิทาน ที่ส่งผลต่อการปรับพฤติกรรมก้าวร้าวของเด็กสมาธิสั้น เป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนที่มีอาการสมาธิสั้นและมีพฤติกรรมก้าวร้าว อายุ 10 ปี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านใหม่ (วันครู ๒๕๐๓) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 จำนวน 1 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลองแบ่งเป็น 3 ระยะ ดังนี้ การสังเกตพฤติกรรมก่อนทดลอง จำนวน 7 ชั่วโมง การสังเกตพฤติกรรมระหว่างทดลอง ใช้เวลาจำนวน 12 ชั่วโมง และการสังเกตพฤติกรรมหลังทดลอง จำนวน 7 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ ในการวิจัยครั้งนี้ คือ (1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการเล่านิทาน (2) แบบสังเกต พฤติกรรมก้าวร้าว สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ความถี่ ร้อยละ และการวิเคราะห์ข้อมูลเชิง เนื้อหา ผลการวิจัยครั้งนี้พบว่า พฤติกรรมก้าวร้าวของเด็กสมาธิสั้นเฉลี่ยลดลงหลังจากการ ใช้กิจกรรมการเล่านิทานโดยก่อนทดลองเฉลี่ย 39 ครั้งต่อระยะเวลา 7 ชั่วโมงและหลังทดลองเฉลี่ย 21 ครั้ง ต่อระยะเวลา 7 ชั่วโมง จากการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหาพบว่า การเลือกเนื้อหาของนิทาน เน้นให้เห็นผลของการกระทำอย่างชัดเจนและการมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมมีส่วนในการลด พฤติกรรมก้าวร้าวลงth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectเด็กสมาธิสั้น--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectความก้าวร้าวในเด็ก--ไทย--ยะลาth_TH
dc.titleการศึกษารายกรณีเรื่องผลการใช้นิทานเพื่อปรับพฤติกรรมก้าวร้าวในเด็กสมาธิสั้นของโรงเรียนบ้านใหม่ (วันครู 2503) อำเภอเบตง จังหวัดยะลาth_TH
dc.title.alternativeA case study of the effects of using fairy tales to modify aggressive behaviors in short concentration students of Ban Mai (Wan Khru 2503) School Betong District, Yala Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_123127.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.46 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons