กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5337
ชื่อเรื่อง: | พฤติกรรมการบริหารตามหลักธรรมาธิบาลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดเทศบาลตำบลตะลุบัน จังหวัดปัตตานี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The administrative behaviors based on good governance of school administrators under Taluban District Municipality, Pattani Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อรรณพ จีนะวัฒน์, อาจารย์ที่ปรึกษา แสงเดือน เจริญฤทธิ์, 2516- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี ผู้บริหารโรงเรียน--พฤติกรรม ผู้นำทางการศึกษา--พฤติกรรม บรรษัทภิบาล การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา เทศบาลตำบลตะลุบัน--ไทย--ปัตตานี |
วันที่เผยแพร่: | 2554 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลของ ผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดเทศบาลตำบลตะลุบัน จังหวัดปัตตานี กลุ่มตัวอย่างผู้ให้ข้อมูลในการวิจัย ได้แก่ พนักงานครูเทศบาลที่สอนในโรงเรียนสังกัดเทศบาลตำบลตะลุบัน 6 โรงเรียน จำนวน 60 คน กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้สูตรยามาเน่ และได้กลุ่มตัวอย่างโดยสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามมาตรประมาณค่า 5 ระดับ ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น สถิติที่ใช้ได้แก่ ความถี่ ร้อยละค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) พฤติกรรมการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหาร สถานศึกษาสังกัดเทศบาลตำบลตะลุบัน จังหวัดปัตตานี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าทุกด้านอยู่ในระดับมาก เรียงลำดับจากค่าเฉลี่ยมากไปน้อย ดังนี้ หลักคุณธรรม หลักความคุ้มค่า หลักความรับผิดชอบ หลักนิติธรรม หลักความโปร่งใส และหลักความมีส่วนร่วม (2) พฤติกรรมการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดเทศบาล ตำบลตะลุบัน จังหวัดปัตตานี ในภาพรวมรายโรงเรียน พบว่าผู้บริหารสถานศึกษาทุกโรงเรียนมีพฤติกรรมการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลอยู่ในระดับมาก |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5337 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
139367.pdf | 16.8 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License