กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5337
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการบริหารตามหลักธรรมาธิบาลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดเทศบาลตำบลตะลุบัน จังหวัดปัตตานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The administrative behaviors based on good governance of school administrators under Taluban District Municipality, Pattani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อรรณพ จีนะวัฒน์, อาจารย์ที่ปรึกษา
แสงเดือน เจริญฤทธิ์, 2516-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
ผู้บริหารโรงเรียน--พฤติกรรม
ผู้นำทางการศึกษา--พฤติกรรม
บรรษัทภิบาล
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
เทศบาลตำบลตะลุบัน--ไทย--ปัตตานี
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลของ ผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดเทศบาลตำบลตะลุบัน จังหวัดปัตตานี กลุ่มตัวอย่างผู้ให้ข้อมูลในการวิจัย ได้แก่ พนักงานครูเทศบาลที่สอนในโรงเรียนสังกัดเทศบาลตำบลตะลุบัน 6 โรงเรียน จำนวน 60 คน กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้สูตรยามาเน่ และได้กลุ่มตัวอย่างโดยสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามมาตรประมาณค่า 5 ระดับ ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น สถิติที่ใช้ได้แก่ ความถี่ ร้อยละค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) พฤติกรรมการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหาร สถานศึกษาสังกัดเทศบาลตำบลตะลุบัน จังหวัดปัตตานี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าทุกด้านอยู่ในระดับมาก เรียงลำดับจากค่าเฉลี่ยมากไปน้อย ดังนี้ หลักคุณธรรม หลักความคุ้มค่า หลักความรับผิดชอบ หลักนิติธรรม หลักความโปร่งใส และหลักความมีส่วนร่วม (2) พฤติกรรมการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดเทศบาล ตำบลตะลุบัน จังหวัดปัตตานี ในภาพรวมรายโรงเรียน พบว่าผู้บริหารสถานศึกษาทุกโรงเรียนมีพฤติกรรมการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลอยู่ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5337
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
139367.pdf16.8 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons