Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5351
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนิตยา ภัสสรศิริ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอาภรณ์ ยืนนาน, 2491-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-04-03T15:47:35Z-
dc.date.available2023-04-03T15:47:35Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5351-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) บทบาทในการบริหารงานแนะแนวของ ผู้บริหารโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาตามทรรศนะของครูแนะแนว และครูประจำชั้นโดยภาพรวม และ (2) บทบาทในการบริหารงานแนะแนวของผู้บริหารโรงเรียนขยายโอกาสทาง การศึกษาตามทรรศนะของครูแนะแนวและครูประจำชั้นจำแนกรายด้านกลุ่มตัวอย่างได้แก่ (1) ครูแนะแนวในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา จำนวน 27 โรงเรียน รวม 27 คน และ (2) ครูประจำชั้นช่วงชั้นที่ 3 (ระดับชั้น ม.1- ม. 3) ได้จากการสุ่มอย่างง่ายโรงเรียนละ 1 คน ได้ 27 คน รวมทั้งหมด 54 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบบมาตรประมาณคำ 5 ระดับ ของธารี กอเด็ม มีค่าความเที่ยง .98 วิเคราะห์ข้อมูล โดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) โดยภาพรวมบทบาทในการบริหารงานแนะแนวของ ผู้บริหารโรงเรียนขยายโอกาสทางกฺารศึกษาตามทรรศนะของครูแนะแนวและครูประจำชั้นอยู่ในระดับค่อนข้างมาก (2) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าบทบาทด้านการวางแผน การให้แรงกระตุ้น และด้านการประสานงานอยู่ในระดับค่อนข้างมาก สำหรับด้านการจัดสรรทรัพยากร และด้านการประเมินผลอยู่ในระดับค่อนข้างน้อยth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectผู้บริหารโรงเรียน--ไทย--สุราษฎร์ธานีth_TH
dc.subjectผู้บริหารโรงเรียน--การบริหารth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษาth_TH
dc.subjectการบริหารการศึกษาth_TH
dc.titleบทบาทในการบริหารงานแนะแนวของผู้บริหารโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาในเขตพื้นที่การศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 1 ตามทรรศนะของครูแนะแนวและครูประจำชั้นth_TH
dc.title.alternativeAdministrator roles in guidance administration in basic education expansion schools in Surat Thani Educational Service Area 1 according to opinions of guidence teachers and home room teacheren_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
113502.pdf2.92 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons