Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5351
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | นิตยา ภัสสรศิริ | th_TH |
dc.contributor.author | อาภรณ์ ยืนนาน, 2491- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-04-03T15:47:35Z | - |
dc.date.available | 2023-04-03T15:47:35Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5351 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) บทบาทในการบริหารงานแนะแนวของ ผู้บริหารโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาตามทรรศนะของครูแนะแนว และครูประจำชั้นโดยภาพรวม และ (2) บทบาทในการบริหารงานแนะแนวของผู้บริหารโรงเรียนขยายโอกาสทาง การศึกษาตามทรรศนะของครูแนะแนวและครูประจำชั้นจำแนกรายด้านกลุ่มตัวอย่างได้แก่ (1) ครูแนะแนวในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา จำนวน 27 โรงเรียน รวม 27 คน และ (2) ครูประจำชั้นช่วงชั้นที่ 3 (ระดับชั้น ม.1- ม. 3) ได้จากการสุ่มอย่างง่ายโรงเรียนละ 1 คน ได้ 27 คน รวมทั้งหมด 54 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบบมาตรประมาณคำ 5 ระดับ ของธารี กอเด็ม มีค่าความเที่ยง .98 วิเคราะห์ข้อมูล โดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) โดยภาพรวมบทบาทในการบริหารงานแนะแนวของ ผู้บริหารโรงเรียนขยายโอกาสทางกฺารศึกษาตามทรรศนะของครูแนะแนวและครูประจำชั้นอยู่ในระดับค่อนข้างมาก (2) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าบทบาทด้านการวางแผน การให้แรงกระตุ้น และด้านการประสานงานอยู่ในระดับค่อนข้างมาก สำหรับด้านการจัดสรรทรัพยากร และด้านการประเมินผลอยู่ในระดับค่อนข้างน้อย | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ผู้บริหารโรงเรียน--ไทย--สุราษฎร์ธานี | th_TH |
dc.subject | ผู้บริหารโรงเรียน--การบริหาร | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา | th_TH |
dc.subject | การบริหารการศึกษา | th_TH |
dc.title | บทบาทในการบริหารงานแนะแนวของผู้บริหารโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาในเขตพื้นที่การศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 1 ตามทรรศนะของครูแนะแนวและครูประจำชั้น | th_TH |
dc.title.alternative | Administrator roles in guidance administration in basic education expansion schools in Surat Thani Educational Service Area 1 according to opinions of guidence teachers and home room teacher | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
113502.pdf | 2.92 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License