กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5351
ชื่อเรื่อง: บทบาทในการบริหารงานแนะแนวของผู้บริหารโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาในเขตพื้นที่การศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 1 ตามทรรศนะของครูแนะแนวและครูประจำชั้น
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Administrator roles in guidance administration in basic education expansion schools in Surat Thani Educational Service Area 1 according to opinions of guidence teachers and home room teacher
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นิตยา ภัสสรศิริ, อาจารย์ที่ปรึกษา
อาภรณ์ ยืนนาน, 2491-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
ผู้บริหารโรงเรียน--ไทย--สุราษฎร์ธานี
ผู้บริหารโรงเรียน--การบริหาร
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
การบริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) บทบาทในการบริหารงานแนะแนวของ ผู้บริหารโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาตามทรรศนะของครูแนะแนว และครูประจำชั้นโดยภาพรวม และ (2) บทบาทในการบริหารงานแนะแนวของผู้บริหารโรงเรียนขยายโอกาสทาง การศึกษาตามทรรศนะของครูแนะแนวและครูประจำชั้นจำแนกรายด้านกลุ่มตัวอย่างได้แก่ (1) ครูแนะแนวในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา จำนวน 27 โรงเรียน รวม 27 คน และ (2) ครูประจำชั้นช่วงชั้นที่ 3 (ระดับชั้น ม.1- ม. 3) ได้จากการสุ่มอย่างง่ายโรงเรียนละ 1 คน ได้ 27 คน รวมทั้งหมด 54 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบบมาตรประมาณคำ 5 ระดับ ของธารี กอเด็ม มีค่าความเที่ยง .98 วิเคราะห์ข้อมูล โดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) โดยภาพรวมบทบาทในการบริหารงานแนะแนวของ ผู้บริหารโรงเรียนขยายโอกาสทางกฺารศึกษาตามทรรศนะของครูแนะแนวและครูประจำชั้นอยู่ในระดับค่อนข้างมาก (2) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าบทบาทด้านการวางแผน การให้แรงกระตุ้น และด้านการประสานงานอยู่ในระดับค่อนข้างมาก สำหรับด้านการจัดสรรทรัพยากร และด้านการประเมินผลอยู่ในระดับค่อนข้างน้อย
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5351
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
113502.pdf2.92 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons