Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5355
Title: การประเมินผลโครงการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ในเขตพื้นที่อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก
Other Titles: Evaluation of the village and community fund project in Thasongyang District, Tak Province
Authors: รังสรรค์ ประเสริฐศรี
วัชรพล พญาพรหม
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
สมศักดิ์ สามัคคีธรรม
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--วิทยานิพนธ์
กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง--การประเมิน--ไทย
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินผลโครงการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองในเขตอำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก โดยนำรูปแบบการประเมินซิปป์โมเดลมาใช้ประเมินจากองค์ประกอบ 4 ด้าน คือ ด้านสภาพแวดล้อม (บริบท) ของโครงการ ด้านปัจจัยนำเข้าโครงการ ด้านกระบวนการของโครงการ ด้านผลผลิตของโครงการ และ 2) ศึกษาปัญหาอุปสรรค ในการดำเนินการโครงการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองในเขตอำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก การวิจัยทำการศึกษาจากสมาชิกกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองในเขตอำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก จำนวน 23,031 คน โดยใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คนและเครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมุลได้แก่ รัอยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิชัยพบว่า 1) สมาชิกกองทุนหมู่บ้านมีระตับประเมินผลการดำเนินโครงการกองทุนหมู่บ้านในเขตอำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ด้านสภาพแวดล้อม(บริบท)ของโครงการผลการประเมินอยู่ในระตับมาก ด้านปัจจัยเบื้องต้นโครงการ ผลการประเมินอยู่ในระดับปานกลาง ด้านกระบวนการของโครงการ ผลการประเมินอยู่ในระดับปานกลาง ด้านผลผลิตโครงการ ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก 2) ปัญหาและอุปสรรคของโครงการพบว่า มีปัญหาและอุปสรรคด้านการสื่อสารด้วยภาษาไทย การคมนาคม งบประมาณ วัสดุอุปกรณ์ การแนะนำและให้ความรู้จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
Description: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารรัฐกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5355
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
107652.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.31 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons