กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5424
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์ | th_TH |
dc.contributor.author | กนกกาญจน์ ประทอง, 2533- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-04-04T16:21:19Z | - |
dc.date.available | 2023-04-04T16:21:19Z | - |
dc.date.issued | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5424 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพวิทยาลัยเทคนิคน่าน จังหวัดน่าน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพวิทยาลัยเทคนิคน่าน ที่กำลัง ศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 316 คน ซึ่งกำหนดขนาดตามสูตรการคำนวณของทาโร ยามาเน่ ที่ความเชื่อมั่นที่ระดับ 95% ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนของนักเรียนโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่าอยู่ในระดับมากทุกด้าน ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดในแต่ละด้าน ได้แก่ (1) พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตด้านการศึกษา คือ มีการดาวน์โหลดรายละเอียดของวิชาที่เรียน และโปรแกรมที่ใช้ในการศึกษาเรียนรู้ (2) พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตด้านการสื่อสาร คือ เข้าใช้บริการสนทนาในเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก และ (3) พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตด้านการบันเทิง คือ ฟังเพลงออนไลน์ในการ พักผ่อนหย่อนใจ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | อินเทอร์เน็ตในการศึกษา--การศึกษาการใช้ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา | th_TH |
dc.title | พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพวิทยาลัยเทคนิคน่าน จังหวัดน่าน | th_TH |
dc.title.alternative | Internet usage for learning behaviors of Vocational Certificate Program students of Nan Technical College in Nan Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objective of this research was to study the Internet usage for learning behaviors of Vocational Certificate Program students of Nan Technical College in Nan province. The research sample consisted of 316 Vocational Certificate Program students of Nan Technical College in Nan province dining the first semester’ of the 2018 academic year; obtained by stratified random sampling. The sample size was determined with die use of Taro Yamane’s calculation formula at die 95% confidence interval. The employed research instrument was a questionnaire on opinions toward the Internet usage for learning behaviors of students. Statistics employed for data analysis were die percentage, mean, and standard deviation. Research findings showed that die students’ overall Internet usage for learning behaviors was at die high level. When specific aspects of usage behaviors were considered, it was found that all aspects of usage behaviors were at die high level. The items with highest rating means for specific aspects were die following: (1) in die Internet usage behavior for education aspect, die item on downloading details of die learning courses and die program to be used for learning; (2) in die Internet usage behavior for communications aspect, that on die use of chatting service in Facebook website; and (3) in die Internet usage behavior for recreation aspect, that on die use for listening to die songs in recreation. | en_US |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
159951.pdf | 10.39 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License