กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5436
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาการบริหารจัดการด้านการประสานงานระหว่างตำบลและหมู่บ้านกับองค์การบริหารส่วนตำบลในอำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The development of management administration in terms of coordination between subdistrict and village with the Subdistrict Administrative Organization in Kaengkhoi District, Saraburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วิรัช วิรัชนิภาวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิรินทร์ ธูปกล่ำ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สำอาง แก้วประดับ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --วิทยานิพนธ์
องค์การบริหารส่วนตำบล--การบริหาร
การประสานงาน
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างต่อ (1) การ บริหารจัดการ (2) ปัญหา และ (3) แนวทางการพัฒนาการบริหารจัดการด้านการประสานงานระหว่าง ตำบลและหมู่บ้านกับองค์การบริหารส่วนตำบลในอำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี โดยนำ ปัจจัยที่มีส่วน สำคัญต่อการบริหารจัดการ ที่เรียกว่า 7M ซึ่งประกอบด้วย 7 ด้าน ได้แก่ การบริหารบุคลากร การ บริหารงบประมาณ การบริหารงานทั่วไป การบริหารวัสดุอุปกรณ์ การบริหารคุณธรรม การ ให้บริการประชาชน และการบริหารเวลา มาเป็นกรอบแนวคิดในการศึกษา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ รวมทั้งการสัมภาษณ์แนวลึกเฉพาะผู้เชี่ยวชาญ ในการทำวิจัยสนามได้ใช้แบบสอบถามซึ่งได้ผ่านการทดสอบ รวมทั้งการหาค่าความเที่ยงตรงและ ความเชื่อถือได้ของแบบสอบถามที่ระดับความเชื่อมั่นทางสถิติ 0.80 กลุ่มตัวอย่างมีจำนวน 1,022 คน แบ่งเป็น บุคลากรที่ปฏิบัติราชการในตำบลและหมู่บ้าน รวมทั้งบุคลากรที่ปฏิบัติราชการในองค์การ บริหารส่วนตำบลในอำเภอแก่งคอยกลุ่มตัวอย่างที่ตอบแบบสอบถามดังกล่าวซึ่งเก็บรวบรวม กลับคืนมาได้ 853 คนคิดเป็นรัอยละ 83.46 ของแบบสอบถามที่แจกออกไปทั้งหมด (1,022) ในการ วิเคราะห์ข้อมูล ได้ใช้คอมพิวเตอร์และใช้สถิติ คือ ค่ารัอยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการ ทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เห็นด้วยในระดับปานกลางต่อ (1) การบริหาร จัดการด้านการประสานงานระหว่างตำบลและหมู่บ้านกับองค์การบริหารส่วนตำบลในอำเภอแก่ง คอย (2) ปัญหาที่สำคัญ คือ ตำบลและหมู่บ้านกับองค์การบริหารส่วนตำบลในอำเภอแก่งคอยไม่ได้ วางแผนบุคลากรร่วมกัน สำหรับ (3) แนวทางการพัฒนาการบริหารจัดการที่สำคัญ คือ ตำบลและ หมู่บ้านกับองค์การบริหารส่วนตำบลในอำเภอแก่งคอยควรวางแผนบุคลากรร่วมกันอย่าง ต่อเนื่อง เพิ่มการประสานงานทั้งในระดับบุคคลและระดับหน่วยงาน นอกจากนี้ควรนำกรอบ แนวคิด 7M ไปปรับใช้ในการบริหารจัดการด้วย
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารรัฐกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5436
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
107670.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.87 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons