Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5438
Title: ความรู้ ความเข้าใจ และการนำไปใช้ประโยชน์รายงานทางการบัญชีและการเงินของคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ในจังหวัดกระบี่
Other Titles: Knowledge, understanding, and utilization of accounting and Financial Reports by the saving cooperatives operation committee in Krabi Province
Authors: ส่งเสริม หอมกลิ่น, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุกัญญา สุขจิตต์, 2528-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
คณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ จังหวัดกระบี่
สหกรณ์ออมทรัพย์--การเงิน
สหกรณ์ออมทรัพย์--การบัญชี
สหกรณ์ออมทรัพย์--ไทย--กระบี่
การศึกษาอิสระ--สหกรณ์
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา1) ลักษณะส่วนบุคคลของคณะกรรมการดำเนินการ 2) ระดับความรู้และความเข้าใจในรายงานทางการบัญชีและการเงินของคณะกรรมการดำเนินการ และ 3) ระดับการใช้ประโยชน์รายงานทางการบัญชีและการเงินของคณะกรรมการดำเนินการในการบริหารสหกรณ์ออมทรัพย์ในจังหวัดกระบี่ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ศึกษา คือ คณะกรรมการดำเนินการของสหกรณ์ออมทรัพย์ในจังหวัดกระบี่ ทั้งหมด จำนวน 9 สหกรณ์ รวม 116 ราย เครื่องที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามและแบบทดสอบ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษา พบว่า 1) คณะกรรมการดำเนินการส่วนใหญ่เพศชาย ร้อยละ 88.8 อายุ ระหว่าง 41 - 50 ปี ร้อยละ 41.4 ระดับการศึกษาปริญญาตรี ร้อยละ 52.6 การศึกษาสูงสุดด้านการศึกษาภาคบังคับ และด้านศาสนาอิสลาม ร้อยละ 33.6 และด้านการศึกษาร้อยละ 25.0 ประกอบอาชีพข้าราชการ/ข้าราชการบำนาญ ร้อยละ 63.8 ตำแหน่งปัจจุบันในสหกรณ์คือ ตำแหน่งกรรมการ ร้อยละ 65.5 และประสบการณ์ในการดำรงตำแหน่งคณะกรรมการดำเนินการ 1 - 3 ปี ร้อยละ 37.9 และ 4-6 ปี ร้อยละ 15.5 2)ระดับ ความรู้และความเข้าใจในรายงานทางการบัญชีและการเงินของคณะกรรมการดำเนินการโดยรวมอยู่ในระดับดี โดยรวมเฉลี่ย ร้อยละ 84.9 3) ระดับ การใช้ประโยชน์รายงานทางการบัญชีและการเงินของคณะกรรมการดำเนินการในการบริหารสหกรณ์ ด้านการวางแผน โดยรวมอยู่ในระดับมาก เฉลี่ย 2.62 ด้านการควบคุม โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง เฉลี่ย 2.22 และด้านการตัดสินใจโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง เฉลี่ย 2.34
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5438
Appears in Collections:Agri-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT_151035.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.25 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons