Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5452
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วรรณา บัวเกิด | th_TH |
dc.contributor.author | ชายชาญ ช่างสุวรรณ, 2523- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-04-05T03:30:08Z | - |
dc.date.available | 2023-04-05T03:30:08Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5452 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาสภาพการใช้หลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของโรงเรียนเตรียมทหาร กรมยุทธศึกษาทหาร กองบัญชาการทหารสูงสุดประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ครูที่สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนเตรียมทหาร กรมยุทธศึกษาทหาร กองบัญชาการทหารสูงสุด ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 10 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ครูที่สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนเตรียมทหาร กรมยุทธศึกษาทหาร กองบัญชาการทหารสูงสุด ซึ่งสอนในปีการศึกษา 2551 มีจำนวนทั้งสิ้น 10 คน โดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ซึ่งมีค่าดัชนีความสอดคล้องเท่ากับ0.87ผลการศึกษาพบว่า (1) สภาพการใช้หลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียน เตรียมทหาร กรมยุทธศึกษาทหาร กองบัญชาการทหารสูงสุด โดยรวมมีสภาพการใช้อยู่ในระดับ มาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านงานบริหารและบริการหลักสูตร ระดับการกระทำอยู่ใน ระดับมาก ด้านงานสนับสนุนและส่งเสริมการใช้หลักสูตร ระดับการกระทำอยู่ในระดับมาก และ ด้านงานดำเนินการเรียนการสอนตามหลักสูตร ระดับการกระทำอยู่ในระดับมาก (2) ปัญหาการ ใช้หลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนเตรียมทหาร กรมยุทธศึกษาทหาร กองบัญชาการ ทหารสูงสุด โดยรวมมีปัญหาการใช้อยู่ในระดับน้อย | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | โรงเรียนเตรียมทหาร--หลักสูตร | th_TH |
dc.title | การศึกษาสภาพการใช้หลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยของโรงเรียนเตรียมทหาร กรมยุทธศึกษาทหาร กองบัญชาการทหารสูงสุด | th_TH |
dc.title.alternative | Study of the conditions of school-based curriculum implementation of the Armed Forces Academies Preparatory School, Armed Forces Education Department, Supreme Command | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_119181.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.44 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License