Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5452
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรรณา บัวเกิด, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorชายชาญ ช่างสุวรรณ, 2523--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-04-05T03:30:08Z-
dc.date.available2023-04-05T03:30:08Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5452-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาสภาพการใช้หลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของโรงเรียนเตรียมทหาร กรมยุทธศึกษาทหาร กองบัญชาการทหารสูงสุดประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ครูที่สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนเตรียมทหาร กรมยุทธศึกษาทหาร กองบัญชาการทหารสูงสุด ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 10 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ครูที่สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนเตรียมทหาร กรมยุทธศึกษาทหาร กองบัญชาการทหารสูงสุด ซึ่งสอนในปีการศึกษา 2551 มีจำนวนทั้งสิ้น 10 คน โดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ซึ่งมีค่าดัชนีความสอดคล้องเท่ากับ0.87ผลการศึกษาพบว่า (1) สภาพการใช้หลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียน เตรียมทหาร กรมยุทธศึกษาทหาร กองบัญชาการทหารสูงสุด โดยรวมมีสภาพการใช้อยู่ในระดับ มาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านงานบริหารและบริการหลักสูตร ระดับการกระทำอยู่ใน ระดับมาก ด้านงานสนับสนุนและส่งเสริมการใช้หลักสูตร ระดับการกระทำอยู่ในระดับมาก และ ด้านงานดำเนินการเรียนการสอนตามหลักสูตร ระดับการกระทำอยู่ในระดับมาก (2) ปัญหาการ ใช้หลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนเตรียมทหาร กรมยุทธศึกษาทหาร กองบัญชาการ ทหารสูงสุด โดยรวมมีปัญหาการใช้อยู่ในระดับน้อยth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectโรงเรียนเตรียมทหาร--หลักสูตรth_TH
dc.titleการศึกษาสภาพการใช้หลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยของโรงเรียนเตรียมทหาร กรมยุทธศึกษาทหาร กองบัญชาการทหารสูงสุดth_TH
dc.title.alternativeA study of the conditions of school-based curriculum implementation of the Armed Forces Academies Preparatory School, Armed Forces Education Department, Supreme Commandth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_119181.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.44 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons