กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5452
ชื่อเรื่อง: การศึกษาสภาพการใช้หลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยของโรงเรียนเตรียมทหาร กรมยุทธศึกษาทหาร กองบัญชาการทหารสูงสุด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: A study of the conditions of school-based curriculum implementation of the Armed Forces Academies Preparatory School, Armed Forces Education Department, Supreme Command
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วรรณา บัวเกิด, อาจารย์ที่ปรึกษา
ชายชาญ ช่างสุวรรณ, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงเรียนเตรียมทหาร--หลักสูตร
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาสภาพการใช้หลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของโรงเรียนเตรียมทหาร กรมยุทธศึกษาทหาร กองบัญชาการทหารสูงสุดประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ครูที่สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนเตรียมทหาร กรมยุทธศึกษาทหาร กองบัญชาการทหารสูงสุด ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 10 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ครูที่สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนเตรียมทหาร กรมยุทธศึกษาทหาร กองบัญชาการทหารสูงสุด ซึ่งสอนในปีการศึกษา 2551 มีจำนวนทั้งสิ้น 10 คน โดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ซึ่งมีค่าดัชนีความสอดคล้องเท่ากับ0.87ผลการศึกษาพบว่า (1) สภาพการใช้หลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียน เตรียมทหาร กรมยุทธศึกษาทหาร กองบัญชาการทหารสูงสุด โดยรวมมีสภาพการใช้อยู่ในระดับ มาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านงานบริหารและบริการหลักสูตร ระดับการกระทำอยู่ใน ระดับมาก ด้านงานสนับสนุนและส่งเสริมการใช้หลักสูตร ระดับการกระทำอยู่ในระดับมาก และ ด้านงานดำเนินการเรียนการสอนตามหลักสูตร ระดับการกระทำอยู่ในระดับมาก (2) ปัญหาการ ใช้หลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนเตรียมทหาร กรมยุทธศึกษาทหาร กองบัญชาการ ทหารสูงสุด โดยรวมมีปัญหาการใช้อยู่ในระดับน้อย
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5452
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_119181.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.44 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons