กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5462
ชื่อเรื่อง: การสร้างเอกสารประกอบการเรียนสาระเพิ่มเติมเรื่องพืชไร่เศรษฐกิจในท้องถิ่นสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดสำโรง จังหวัดจันทบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Construction of a supplementary reading on the additional substance topic of local economic dry farming crops for mathayom suksa III students of Wat Samrong School in Chanthaburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ดวงเดือน พินสุวรรณ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
นพวรรณ บุญยัง 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
หนังสือ--การผลิต
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเอกสารประกอบการเรียน สาระเพิ่มเติม เรื่อง พืชไร่เศรษฐกิจในท้องถิ่น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียน วัดสำโรง จังหวัดจันทบุรี กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดสำโรง จังหวัดจันทบุรี ภาค เรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 จำนวน 25 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการ วิจัย (1) เอกสารประกอบการเรียนที่สร้างขึ้นซึ่งมีลักษณะเป็นเอกสารทางวิชาการ ประกอบด้วย เนื้อหา 3 หน่วยมีขอบเขตเนื้อหาเกี่ยวกับพืชไร่เศรษฐกิจในท้องถิ่น ได้แก่ ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ มัน สำปะหลัง และถั่วเหลือง และ (2) แบบประเมินคุณภาพของเอกสารประกอบการเรียน ด้านเนื้อหา ด้านการใช้ภาษา ด้านการจัดภาพประกอบ ด้านการจัดรูปเล่ม และด้านการวัดและประเมินผล สถิติ ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยฐานนิยม ผลการวิจัยพบว่า คุณภาพของเอกสารประกอบการเรียน ด้านความสอดคล้องระหว่าง เนื้อหากับโครงสร้าง/ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง มีค่า IOC เท่ากับ .98 ด้านเนื้อหา ด้านการจัด ภาพประกอบ ด้านการจัดรูปเล่ม ผลการประเมินอยู่ในระดับดีมาก ส่วนด้านการใช้ภาษา ด้านการวัด และประเมินผล ผลการประเมินอยู่ในระดับดี แสดงว่าเอกสารประกอบการเรียนมีเนื้อหาสอดคล้อง กับโครงสร้าง/ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง และเหมาะสมที่จะนำไปใช้ประกอบการเรียนการสอนได้ เป็นอย่างดี
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5462
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_119101.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.5 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons