Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5463
Title: ผลการจัดประสบการณ์การแสดงบทบาทสมมติประกอบการเล่านิทานที่มีต่อความเชื่อมั่นในตนเองของเด็กปฐมวัยโรงเรียนวัดสุวรรณนาคีจังหวัดสุพรรณบุรี
Other Titles: The effects of role-playing with storytelling experience on self-confident of preschool children at Watsuwannakee in suphanburi province
Authors: ประภาพรรณ เอี่ยมสุภาษิต, อาจารย์ที่ปรึกษา
นิตยา ดอกกะถิน, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
การเล่านิทาน
กิจกรรมการเรียนการสอน
ความเชื่อมั่นในตนเอง
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความเชื่อมั่นในตนเองของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์การแสดงบทบาทสมมติประกอบการเล่านิทาน กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 ของโรงเรียนวัดสุวรรณนาคี จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียน 15 คน ได้มาโดยการสุ่ม แบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการจัดประสบการณ์การแสดงบทบาทสมมติ ประกอบการเล่านิทาน และ แบบสังเกตพฤติกรรมความเชื่อมั่นในตนเอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบเครื่องหมายผลการวิจัยปรากฏว่า ความเชื่อมั่นในตนเองของเด็กปฐมวัยหลังการจัดประสบการณ์ การแสดงบทบาทสมมติประกอบการเล่านิทานสูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์การแสดงบทบาท สมมติประกอบการเล่านิทาน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5463
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_119129.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.61 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons