Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5478
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอรุณี หรดาล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพรรนิภา ฤทธิ์สุทธิ์, 2519--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-04-05T06:52:25Z-
dc.date.available2023-04-05T06:52:25Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5478-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความเข้าใจเรื่องการเพิ่มและการลด จำนวนของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลัง การจัดกิจกรรมการเล่านิทาน กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัยชาย - หญิง อายุระหว่าง 5-6 ปี จำนวน 37 คน ที่กำลัง ศึกษาอยู่ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2552 โรงเรียนขุมทองวิทยา กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ประกอบด้วยแผน การจัดกิจกรรมการเล่านิทาน และแบบวัดความรู้ความเข้าใจเรื่อง การเพิ่มและการลดจำนวน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเล่านิทาน มีความเข้าใจ เรื่อง การเพิ่มและการลดของจำนวนสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมการเล่านิทานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการศึกษาปฐมวัย--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาปฐมวัย--ไทย--กรุงเทพฯth_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมการเล่านิทานที่มีต่อความเข้าใจเรื่องการเพิ่มและการลดจำนวนของเด็กปฐมวัย โรงเรียนขุมทองวิทยา กรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeThe effects of storytelling on preschool children's concept of adding and subtracting numbers at Khumthong Wittaya School in Bangkok Metropolisth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_128702.pdf2.99 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons