Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5478
Title: ผลการจัดกิจกรรมการเล่านิทานที่มีต่อความเข้าใจเรื่องการเพิ่มและการลดจำนวนของเด็กปฐมวัย โรงเรียนขุมทองวิทยา กรุงเทพมหานคร
Other Titles: Effects of storytelling on preschool children's concept of adding and subtracting numbers at Khumthong Wittaya School in Bangkok Metropolis
Authors: อรุณี หรดาล
พรรนิภา ฤทธิ์สุทธิ์, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาปฐมวัย--กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาปฐมวัย--ไทย--กรุงเทพฯ
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความเข้าใจเรื่องการเพิ่มและการลด จำนวนของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลัง การจัดกิจกรรมการเล่านิทาน กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัยชาย - หญิง อายุระหว่าง 5-6 ปี จำนวน 37 คน ที่กำลัง ศึกษาอยู่ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2552 โรงเรียนขุมทองวิทยา กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ประกอบด้วยแผน การจัดกิจกรรมการเล่านิทาน และแบบวัดความรู้ความเข้าใจเรื่อง การเพิ่มและการลดจำนวน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเล่านิทาน มีความเข้าใจ เรื่อง การเพิ่มและการลดของจำนวนสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมการเล่านิทานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5478
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_127360.pdf4.84 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons