Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5522
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวาสนา ทวีกุลทรัพย์th_TH
dc.contributor.authorกิตติธัช แสงดี, 2528-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-04-06T14:27:42Z-
dc.date.available2023-04-06T14:27:42Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5522en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนรายบุคคลวิชาภาษาจีน เรื่อง การสนทนาเกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนตาคลีประชาสรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนรายบุคคล เรื่อง การสนทนาเกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัว และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนรายบุคคล เรื่อง การสนทนาเกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัว กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนตาคลีประชาสรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ ที่เรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 1 ห้องเรียน 40 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม เครื่องมือการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุดการสอนรายบุคคลวิชาภาษาจีน เรื่อง การสนทนาเกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัว (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนรายบุคคล การวิเคราะห์ข้อมูลสถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการสอนรายบุคคลวิชาภาษาจีน เรื่อง การสนทนาเกี่ยวกับสมาขิกในครอบครัวที่ผลิตขึ้นมีประสิทธิภาพ 82.42/80.32 ตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนรายบุคคลมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .05 และ (3) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนรายบุคคลมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectภาษาจีน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)th_TH
dc.subjectภาษาจีน--การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาth_TH
dc.subjectภาษาจีน--บทสนทนาและวลีth_TH
dc.titleการพัฒนาชุดการสอนรายบุคคล วิชาภาษาจีน เรื่องการสนทนาเกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนตาคลีประชาสรรค์ จังหวัดนครสวรรค์th_TH
dc.title.alternativeDevelopment of an individualized instruction package on the Chinese Language course topic of conversation about the members in the family for Mathayom Suksa V students of Takhliprachasan school in Nakhon Sawan Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were (1) to develop an individualized instruction package on the Chinese Language Course topic of Conversation about the Members in the Family for Mathayom Suksa V students of Takhli Prachasan School in Nakhon Sawan province based on the predetermined efficiency criterion; (2) to study the learning progress of students who learned from the individualized instruction package on the topic of Conversation about the Members in the Family; and (3) to study the satisfaction of students with the individualized instruction package on the topic of Conversation about the Members in the Family. The research sample consisted of 40 Mathayom Suksa V students in an intact classroom of Takhli Prachasan School in Nakhon Sawan province during the second semester of the 2014 academic year, obtained by cluster sampling. The employed research instruments comprised (1) an individualized instruction package on the Chinese Language Course topic of Conversation about the Members in the Family; (2) two parallel forms of a learning achievement test for pre-testing and post-testing; and (3) a questionnaire on satisfaction of the students with the individualized instruction package. Statistics employed for data analysis were the E1/E2 efficiency index, mean, standard deviation, and t-test. Research findings showed that (1) the developed individualized instruction package on the Chinese Language Course topic of Conversation about the Members in the Family was efficient at 82.42/80.32, thus meeting the 80/80 efficiency criterion; (2) the students who learned from the individualized instruction package achieved learning progress significantly at the .05 level; and (3) the students were satisfied with the individualized instruction package at the high level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
147719.pdf20.07 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons