Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5522
Title: | การพัฒนาชุดการสอนรายบุคคล วิชาภาษาจีน เรื่องการสนทนาเกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนตาคลีประชาสรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ |
Other Titles: | Development of an individualized instruction package on the Chinese Language course topic of conversation about the members in the family for Mathayom Suksa V students of Takhliprachasan school in Nakhon Sawan Province |
Authors: | วาสนา ทวีกุลทรัพย์ กิตติธัช แสงดี, 2528- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี ภาษาจีน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) ภาษาจีน--การสอนด้วยสื่อ การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา ภาษาจีน--บทสนทนาและวลี |
Issue Date: | 2557 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนรายบุคคลวิชาภาษาจีน เรื่อง การสนทนาเกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนตาคลีประชาสรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนรายบุคคล เรื่อง การสนทนาเกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัว และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนรายบุคคล เรื่อง การสนทนาเกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัว กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนตาคลีประชาสรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ ที่เรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 1 ห้องเรียน 40 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม เครื่องมือการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุดการสอนรายบุคคลวิชาภาษาจีน เรื่อง การสนทนาเกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัว (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนรายบุคคล การวิเคราะห์ข้อมูลสถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการสอนรายบุคคลวิชาภาษาจีน เรื่อง การสนทนาเกี่ยวกับสมาขิกในครอบครัวที่ผลิตขึ้นมีประสิทธิภาพ 82.42/80.32 ตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนรายบุคคลมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .05 และ (3) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนรายบุคคลมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5522 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
147719.pdf | 20.07 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License