Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5524
Title: การพัฒนาชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่องวิธีเรียงสับเปลี่ยน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 10
Other Titles: The development of a learning center instructional package on the topic of permutation in the mathematics learning area for Mathayom Suksa V students of schools under the Secondary Education Service Area Office 10
Authors: วาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษา
กิตสุนี มาลัยเปีย, 2528-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--การสอนด้วยสื่อ
การสอนด้วยสื่อ
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
Issue Date: 2557
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องวิธีเรียงสับเปลี่ยน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 10 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่อง วิธีเรียงสับเปลี่ยน และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่อง วิธีเรียงสับเปลี่ยน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 40 คน ใน 1 ห้องเรียนของโรงเรียนอัมพวันวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 10 ใน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือในการวิจัย คือ (1) ชุด การสอนแบบศูนย์การเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง วิธีเรียงสับเปลี่ยน (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความพิงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วย ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่อง วิธีเรียงสับเปลี่ยนที่ผลิตขึ้นมีประสิทธิภาพ 80.81/79.44 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่อง วิธีเรียงสับเปลี่ยนมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่อง วิธีเรียงสับเปลี่ยนมีความพึงพอใจต่อชุดการสอนในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5524
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
146263.pdf22.74 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons